AMARIN Baby And Kids – เพื่อลูกฉลาดและมีความสุข

แม่รู้มั้ย? พัฒนาการทารกในครรภ์ 2 เดือน น่าอัศจรรย์เพิ่มขึ้นอย่างไร

พัฒนาการทารกในครรภ์ 2 เดือน

เมื่อการตั้งครรภ์เข้าสู่เดือนที่ 2 การเริ่มต้นเป็นว่าที่คุณแม่ยังคงทำให้คุณแม่รู้สึกตื่นเต้น มีความสุข และวิตกกังวลกับสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ในท้องไม่น้อย ซึ่งตอนนี้ พัฒนาการทารกในครรภ์ 2 เดือน มีความอัศจรรย์เพิ่มขึ้นกว่าเดือนที่แล้วในหลาย ๆ ด้าน มาดูไปพร้อม ๆ กันค่ะ

พัฒนาการทารกในครรภ์ 2 เดือน หัวใจลูกเริ่มเต้นแล้วนะ!

เจ้าตัวน้อยในท้องที่ขนาดเท่าเมล็ดงาในเดือนแรก ตอนนี้ลูกน้อยของคุณแม่ได้พัฒนามีขนาดตัวเท่าผลเชอร์รี่แล้วนะ มีขนาดลำตัวยาวประมาณ 2-3 เซนติเมตร ในเดือนนี้คุณแม่สามารถตรวจเพื่อยืนยันการตั้งครรภ์ได้อย่างแม่นยำ เรียกว่าเป็นว่าที่คุณแม่ได้แล้ว ตลอดระยะเวลา 4 สัปดาห์ในเดือนที่ 2 พัฒนาการของลูกน้อยจะเพิ่มมากขึ้น โครงสร้างใบหน้าของทารกมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง หัวใจเริ่มเต้น อวัยวะต่างๆ เริ่มเจริญเติบโต หูแต่ละข้างจะเริ่มขึ้นเป็นรอยพับขนาดเล็กของผิวหนังที่ด้านข้างของศีรษะ มีการสร้างแขนและขาเกิดขึ้น รวมถึงนิ้วมือและนิ้วเท้า สมองซีกขวาและซ้ายของทารกจะเกิดขึ้นอย่างเต็มที่ และมวลเซลล์สมองเติบโตอย่างรวดเร็ว กระดูกอ่อนเริ่มพัฒนาและตับเริ่มผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดง และในช่วงนี้หลอดประสาท สมอง ไขสันหลัง และเนื้อเยื่อประสาทอื่น ๆ มีการพัฒนาเป็นอย่างดี ทางเดินอาหารและอวัยวะรับสัมผัสเริ่มมีการพัฒนาในช่วงนี้ และอายุครรภ์ในแต่ละสัปดาห์ ทารกจะมีพัฒนาการอะไรเพิ่มเติมอีกบ้าง

แม่รู้มั้ย? พัฒนาการของทารกในครรภ์เดือนที่ 2 น่าอัศจรรย์เพิ่มขึ้นอย่างไร

พัฒนาการทารกในครรภ์สัปดาห์ที่ 5

ท้อง 2 เดือน อัลตราซาวด์

Tips: สัปดาห์นี้คุณแม่ที่รู้ตัวว่าตั้งครรภ์หรือสงสัยว่าตั้งครรภ์ ควรได้ไปพบสูตินรีแพทย์ให้เร็วที่สุดเพื่อฝากครรภ์ การเริ่มดูแลสุขภาพครรภ์ตั้งแต่เนิ่น ๆ ถือเป็นสิ่งควรทำเพื่อสุขภาพของคุณแม่และทารกในครรภ์จะได้สมบูรณ์แข็งแรงตลอดการตั้งครรภ์

พัฒนาการทารกในครรภ์สัปดาห์ที่ 6

Tips : ในช่วงอายุครรภ์ 6 สัปดาห์ถือว่าเป็นช่วงที่ทารกในครรภ์กำลังพัฒนาอวัยวะต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว จนทำให้คุณแม่รู้สึกว่า ทำไมช่วงนี้ถึงรู้สึกเหนื่อยมากผิดปกติ นั่นก็เพราะว่าพลังงานของคุณแม่ถูกใช้ไปในการสร้างอวัยวะใหม่ของลูกน้อยตลอดเวลา แม้แต่เวลาคุณแม่หลับแล้วพัฒนาการของทารกในครรภ์ก็ยังดำเนินต่อไป ดังนั้นการพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม และรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์และรับประทานวิตามินบำรุงขณะตั้งครรภ์ตามคำแนะนำของคุณหมอก็จะช่วยให้คุณแม่มีพลังงานและสารอาหารที่ช่วยบำรุงร่างกายตัวเองและลูกน้อยในครรภ์นะคะ

อายุครรภ์ 7 สัปดาห์

พัฒนาการทารกในครรภ์สัปดาห์ที่ 7

Tips : ในช่วงนี้คุณแม่อาจจะรู้สึกหิวบ่อย เป็นเพราะว่าลูกน้อยในท้องนั้นต้องใช้พลังงานในการสร้างเซลล์สมองและพัฒนาการต่าง ๆ อย่างรวดเร็วนั่นเอง ดังนั้นในแต่ละวันคุณแม่สามารถแบ่งมื้ออาหารทานมื้อละน้อย ๆ ได้แทน 3 มื้อใหญ่ หรือมีมื้อว่างระหว่างวัน ไม่ควรปล่อยให้กระเพาะอาหารว่าง เพราะจะทำให้รู้สึกคลื่นไส้อาเจียนได้

พัฒนาการทารกในครรภ์สัปดาห์ที่ 8

Tips : เข้าสู่อายุครรภ์ 8 สัปดาห์หรือราว 2 เดือน ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญต่อพัฒนาการของลูกน้อยในครรภ์ซึ่งเติบโตรวดเร็วมาก อาการแพ้ท้องหรืออารมณ์แปรปรวนขึ้น ๆ ลง ๆ ที่มีผลต่อพัฒนาการลูกในท้องได้ ดังนั้นในช่วงนี้คุณแม่ควรใส่ในในเรื่องการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และหาอะไรทำเพื่อผ่อนคลายอารมณ์ ไม่ให้เกิดความเครียดมากเกินไป

อาการคนท้อง 2 เดือน

ตั้งครรภ์เดือนที่ 2 แม่ต้องเจอกับอะไรบ้าง

ในช่วงเดือนที่สองนี้ หน้าท้องของคุณแม่อาจจะยังไม่ขยายใหญ่มากเท่าไรนัก หรืออาจไม่มีอาการแพ้ท้อง จนคุณแม่บางคนอาจจะยังไม่รู้ตัวว่าตั้งครรภ์ แต่ก็มีสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายที่ทำให้สัมผัสได้ว่าคุณแม่กำลังมีสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ อยู่ในท้องแล้วนะ โดยอาการของแม่ตั้งครรภ์ที่พบบ่อย เช่น

จะเห็นได้ว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนที่ 2   ของการตั้งครรภ์ พัฒนาการของทารกในครรภ์นั้นเริ่มเป็นรูปเป็นร่างได้ชัดขึ้น ในช่วงเดือนนี้คุณแม่มองเห็นพัฒนาการลูกน้อยครั้งและและได้ยินเสียงหัวใจเต้นผ่านการอัลตร้าซาวด์ได้ นับเป็นเดือนที่สร้างความตื่นเต้น ความอัศจรรย์ และเพิ่มความสุขให้กับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ได้ไม่น้อยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก :www.huggies.co.thwww.scarymommy.comwww.honestdocs.co

อ่านต่อบทความที่น่าสนใจอื่นๆ

แม่รู้มั้ย! พัฒนาการทารกในครรภ์ 1 เดือน เกิดอะไรขึ้นกับลูกในท้องบ้าง?

พัฒนาการทารกในครรภ์ 9 เดือนมหัศจรรย์ เกิดอะไรขึ้นกับชีวิตน้อยๆ ของแม่บ้าง

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids