AMARIN Baby And Kids – เพื่อลูกฉลาดและมีความสุข

7 ผลไม้ บำรุงสุขภาพ สามี ให้แข็งแรงฟิตพร้อมมีลูก !

ผลไม้ บำรุงสุขภาพ สามี การมีสุขภาพดีใครๆ ก็อยากมี ยิ่งถ้าครอบครัวไหนที่กำลังเตรียมพร้อมจะมีลูก ต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงตลอดเวลา ทีมงาน Amarin Baby & Kids จะมาชวนให้ศรีภรรยาทุกคน ให้ความสำคัญกับสุขภาพของคุณสามี เพื่อจะได้แข็งแรงฟิตพร้อมก่อนมีลูก ด้วย 7 ผลไม้ บำรุงสุขภาพ สามี ที่รับรองว่ากินแล้วดี ^_^

Good to know… “อสุจิ หรือ Spermatozoa หรือ Sperm เป็นเซลล์ที่มีเฉพาะเพศชาย มีหน้าที่ผสมพันธุ์ โดยผสมกับไข่จากเพศหญิง”1

ผลไม้ บำรุงสุขภาพ สามี : ผู้ชายอยากมีสุขภาพดี ต้องเริ่มจากอะไร ?

ง่ายมากค่ะ หากอยากให้เซลล์ต่างๆ และสเปิร์มภายในร่างกายมีความสมบูรณ์แข็งแรง และพร้อมเพื่อการมีลูก ว่าที่คุณพ่อมือใหม่ควร ลดการดื่มแอลกอฮอล์ เลิกสูบบุหรี่ และละจากความเครียดต่างๆ แล้วหันมาดูแลสุขภาพให้ฟิตด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอทุกสัปดาห์อย่างน้อย 3-4 วัน นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ควรนอนดึก และที่สำคัญขาดไม่ได้เลยก็คือ การทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ แนะนำว่าควรทานให้หลากหลายเพื่อร่างกายจะได้รับคุณค่าสารอาหารอย่างครบถ้วน

อ่านต่อ >> “ผลไม้ บำรุงสุขภาพ สามี ให้แข็งแรงฟิตพร้อมมีลูก” คลิกหน้า 2

 

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids

 

สเปิร์มไม่ฟิต เพราะกินอาหารไม่ถูกต้องหรือเปล่า ?

คุณผู้ชายขาถ้าคิดจะมีลูกสเปิร์มคุณต้องแข็งแรงด้วยนะคะ การลดหรือกำจัดการทานอาหารที่ผ่านการแปรรูปต่างๆ ลง แล้วมาทานอาหารที่มีไขมันต่ำ โปรตีนสูง ทานผัก ผลไม้ และธัญพืชไม่ขัดสี ระหว่างวันให่ดื่มน้ำให้เพียงพอ การทานอาหารอย่างฉลาด จะช่วยให้สุขภาพสเปิร์มแข็งแรง

Good to know… “การทานอาหารที่มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยลดการติดเชื้อต่างๆ ของสเปิร์ม การทานส้มหลังมื้ออาหาร หรือดื่มน้ำส้ม 8 ออนซ์ (230 มิลลิลิตร) ในน้ำส้มปริมาณนี้จะมีวิตามินซีประมาณ 124 มิลลิกรัม ซึ่งเป็นปริมาณที่เหมาะสมต่อวัน”2

 

ถ้าไม่อยากให้ช่วงเวลาแสนสุขในการสร้างลูกต้องมาสะดุดลงเพราะ ไข่จ๋า พี่สเปิร์มลาก่อน ! แล้วล่ะก็ ขอให้ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงพร้อมกันตั้งแต่ตอนนี้เลยนะคุณผู้ชาย เอาล่ะค่ะหน้าที่สร้างความฟิตให้สามี ต้องมีมือศรีภรรยาเข้ามาช่วยด้วยถึงจะครบสูตรการสร้างลูก เดี๋ยวๆๆๆ อย่าเพิ่งคิดกันไปไกล ที่บอกว่าต้องมีมือภรรยามาช่วย ก็เพราะว่าผู้หญิงจะรู้ดีว่าอาหารการกินแบบไหน ที่กินแล้วร่างกายได้ประโยชน์ โดยเฉพาะเรื่องของผลไม้ เชื่อว่าผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้ว่า กินผลไม้ชนิดไหนที่กินแล้วดีต้องสุขภาพร่างกาย มาค่ะ อย่าช้า ไปตามล่าหา 8 ผลไม้ เหล่านี้มาบำรุงสุขภาพ สามี ให้แข็งแรงฟิตปั๋งกันดีกว่าค่ะ

อ่านต่อ >> “ผลไม้ บำรุงสุขภาพ สามี ให้แข็งแรงฟิตพร้อมมีลูก” คลิกหน้า 3

 

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids

 

8 ผลไม้ บำรุงสุขภาพ สามี ให้แข็งแรงฟิตพร้อมมีลูก

 

เครดิตภาพ : MCOT.net 

1. เชอร์รี

ตามแพทย์ตะวันตกเรียกเชอร์รี่ว่าแอสไพรินธรรมชาติ ซึ่งเจ้าผลไม้หัวนอกชนิดนี้จะช่วยบรรเทาอาการปวด ใครที่ปวดหัว เครียดๆ ลองกินเชอร์รีสดสักลูกสองลูกดูค่ะ นอกจากนี้ในผลเชอร์รียังมีสารแอนโทไซยานิน(Anthocyanin) ที่ช่วยป้องกันไม่ให้เลือดแข็งตัว ลดการเกิดโรคหัวใจ และลดความเสี่ยงของโรคเส้นเลือดอุดตัน และยังทำให้เส้นเลือดในส่วนต่างๆ ทำงานได้สะดวกมากขึ้น ยังไม่หมดค่ะ เพราะเชอร์รี ยังช่วยทำให้อารมณ์ดีมีความสุขด้วย

 

เครดิตภาพ : google

2. กล้ว

กล้วยไหมจ๊ะกล้วย ผลไม้ชนิดนี้มีให้กินกันทุกฤดูกาล หาซื้อง่าย กินก็คล่อง คุณผู้ชายที่ไม่ชอบกินกล้วย เปลี่ยนใจตอนนี้ยังทันนะ กล้วยมีประโยชน์ต่อเพศชายอย่างมาก เพราะกล้วยอุดมไปด้วย โพแทสเซียมและวิตามินบี6 ที่ช่วยกระตุ้นฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน(Testosterone) ที่เป็นฮอร์โมนเพศชาย

Good to know… “ทสโทสเตอโรน(Testosterone) เป็นฮอร์โมนสเตอรอยด์จากกลุ่มฮอร์โมนเพศชายที่หลั่งมาจากอัณฑะในชาย”3

 

เครดิตภาพ : google

3. แตงโม

ระหว่างวันถ้าได้กินแตงโมเย็นๆ สักชิ้นสองชิ้น ช่วยให้สดชื่นมากๆ เลยละค่ะ แตงโมมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์กับสุขภาพมาก เช่น ฟอสฟอรัส แคลเซียม ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม วิตามินเอ ฯลฯ และมีกรดอะมิโน Citruline amino acid เป็นกรดอะมิโนธรรมชาติที่ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต และยังช่วยเพิ่มสมรรถนะทางเพศได้อย่างดีเยี่ยม

 

เครดิตภาพ : sanook

4. อะโวคาโด้

รสชาติมันๆ ของอะโวคาโด้อาจไม่ถูกปากคุณผู้ชายมากนัก แต่รู้ไหมคะว่า อะโวคาโด้นั้นอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก นั่นคือ ไฟเบอร์ วิตามินบี 6 วิตามินซี วิตามินอี ไฟเบอร์ โฟเลต ฯลฯ การทานอะโวคาโด้นอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ก็ยังช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศให้กลับมาฟิตปั๋งสุดๆ ไปเลยละค่ะ

อ่านต่อ >> “ผลไม้ บำรุงสุขภาพ สามี ให้แข็งแรงฟิตพร้อมมีลูก” คลิกหน้า 4 

 

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids

 

เครดิตภาพ : พืชเกษตร.คอม

5. ทับทิม

เนื้อทับทิมเหมือนดั่งอัญมณีล้ำค่า ซึ่งจริงๆ ก็ล้ำค่ามากในเรื่องของประโยชน์ ทับทิมอุดมไปด้วย ใยอาหาร วิตามินซี โพแทสเซียม แคลเซียม ธาตุเหล็ก วิตามินบี ฯลฯ ทับทิมจะกินเป็นเนื้อ หรือน้ำก็ได้ประโยชน์เหมือนกัน สรรพคุณคือช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต และยังช่วยทำให้คุณผู้ชายฟิตปึ๋งปั๋งได้เร็วด้วย

 

เครดิตภ่าพ : shutterstock 

6. สตรอเบอร์รี

คุณผู้ชายค่ะ สตรอเบอร์รีไม่ใช่มีไว้ให้แต่ผู้หญิงกินนะคะ เพราะผลไม้สีสวยรสชาติอร่อยชนิดนี้ ก็เหมาะกับคุณผู้ชายมากด้วย สตรอเบอร์รีอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซี ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส ฯลฯ สตรอเบอร์รีช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศให้คุณสามีกลับมาฟิต และมีผลงานวิจัยพบว่า สตรอวเบอร์รี่มีส่วนช่วยให้เสปิร์มมีปริมาณสูงขึ้น ว้าว !!!! สุดยอด

 

เครดิตภาพ :MedThai 

7. มะเดื่อฝรั่ง

เดี๋ยวนี้มะเดื่อฝรั่งบ้านเราก็นำเข้ามาจำหน่าย มีตามซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆ ทั่วไป มะเดื่อช่วยบำรุงร่างกายและต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังอุดมไปด้วย ธาตุเหล็ก โฟเลตสูง แคลเซียม และฟอสฟอรัสสูง ฯลฯ ตามความเชื่อของกรีกโบราณ การทานมะเดื่อจะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้เป็นอย่างดี

Good to know… “การทานแร่ธาตุสังกะสีหรือซิงค์ (Zinc) มีส่วนช่วยในการเพิ่มจำนวนและความหนาแน่นของสเปิร์ม รวมถึงระดับฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรน อาหารที่อุดมไปด้วยสังกะสี คือ ถั่ว วอลนัท หอยนางรม เนื้อวัว เนื้อไก่”4

 

ท้ายนี้หวังว่าทุกครอบครัวที่กำลังวางแผนจะมีลูก ขอให้ได้ลูกกันอยางถ้วนหน้า และที่สำคัญต้องไม่ลืมดูแลสุขภาพให้แข็งแรงพร้อมกันก่อนด้วยนะคะ สำหรับคุณผู้ชายก็อย่าลืม ทานผลไม้ ตามที่แนะนำให้ไว้นี้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อจะได้ฟิตปั๋ง มีลูกในเร็ววัน …ด้วยความห่วงใยค่ะ

 

อ่านต่อบทความเรื่องอื่นที่น่าสนใจ
13 สารอาหารสำคัญ เพื่อลูกรักฉลาด ตั้งแต่อยู่ในครรภ์
สตรอเบอร์รี คนท้อง ผลไม้ดีต่อสุขภาพ
9 น้ำผัก น้ำผลไม้ เพื่อสุขภาพ คนท้อง

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids

 


ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิง
1ศ.พญ.พวงทอง ไกรพิบูลย์ วว.รังสีรักษา และเวชศาสตร์นิวเคลียร์. อสุจิ (Spermatozoa) และน้ำอสุจิ น้ำกาม (Semen). http://haamor.com/
2,4 http://th.wikihow.com/
3th.wikipedia.org
http://men.kapook.com/