AMARIN Baby And Kids – เพื่อลูกฉลาดและมีความสุข

5 ยาคุมผู้ชาย (ทั้งฉีด-กิน) ทางเลือกใหม่สะดวกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

ข่าวดี! คุณสามีแมนๆ ช่วยเมียได้ กับ ยาคุมผู้ชาย  หนึ่งในวิธีคุมกำเนิด ที่กำลังมาแรง ทางเลือกใหม่ ช่วยแบ่งเบาภาระจากคุณแม่ สะดวกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

รวม 5 ยาคุมผู้ชาย (ทั้งฉีด-กิน)
ทางเลือกใหม่สะดวกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!!

ปัจจุบันหลายคู่รัก คู่แต่งงาน มองว่า เซ็กส์ เป็นสิ่งหนึ่งที่เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจว่าชีวิตคู่ของเราจะดีหรือไม่ แต่มันคงไม่ใช่เรื่องที่ยินดีสักเท่าไรนักถ้าหากว่าคุณทำผู้หญิง ต้องตั้งท้องในขณะที่ยังไม่พร้อมในทุกๆ ด้าน แม้จะพยายามป้องกันแล้ว แต่ก็มีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ซึ่งสิ่งเหล่านั้นล้วนไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีแน่ๆ

แต่คุณผู้หญิงและคุณผู้ชายที่ยังไม่พร้อมจะไม่ต้องกังวลเรื่องนี้อีกต่อไป ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป Amarin Baby & Kids จะพาไปรู้จักกับ ยาคุมผู้ชาย กันค่ะ

การคุมกำเนิดเบื้องต้น ของผู้ชายทำได้อย่างไรบ้าง?

ถุงยางอนามัย

เป็นอุปกรณ์คุมกำเนิดที่เป็นที่นิยมที่สุดในบรรดาผู้ชายทั่วไป เพราะ ราคาถูก ใช้งานง่าย และหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป

วิธีใช้ถุงยางอนามัยที่ถูกต้องนั้น : จะต้องบีบปลายถุงยางไล่อากาศก่อน จากนั้นจึงสวมแล้วรูดให้สุดโคน เมื่อผู้ชายหลั่งน้ำอสุจิเสร็จแล้วต้องรีบดึงถุงยางออกทันที อย่าให้น้ำอสุจิเลอะเทอะออกมาภายนอก ห้ามใช้ซ้ำ รวมถึงห้ามใช้กับสารหล่อลื่นประเภทน้ำมัน โดยเด็ดขาด ยกเว้น เจลหล่อลื่นที่ผลิตโดยเฉพาะเท่านั้น

การใช้ถุงยางนอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการตั้งครรภ์แล้วยังช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้อีกด้วย โดยประสิทธิภาพในการป้องกันนั้นสูงถึง  75 – 90% เลยทีเดียว

ซึ่งก่อนหน้านี้เรื่องของการคุมกำเนิดจะเป็นภาระที่ตกไปทางคุณผู้หญิงเสียส่วนใหญ่ อาจจะมีบ้างที่คุณผู้ชาย ใช้ถุงยางอนามัยซึ่งหลายคนอาจจะเจอปัญหาในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการแพ้วัสดุที่นำมาทำถุงยาง รู้สึกไม่เป็นธรรมชาติเมื่อต้องสวมใส่  ลืมพกติดตัวเมื่อถึงช่วงเวลาเข้าได้เข้าเข็ม หรืออาจจะพลาดทำถุงยางปริแตกโดยไม่รู้ตัว  ทำให้เสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ได้  และนอกจากการ คุมกำเนิด ด้วยการใช้ ถุงยางอนามัย แล้ว  ก็มีเพียงการทำหมันชายเท่านั้นที่เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง  แต่ก็อาจจะไม่เหมาะกับทุกคนอีกเช่นกัน

ยาฆ่าอสุจิ

เป็นสารเคมีที่จะทำลายสเปิร์ม ออกมาในรูปแบบครีม เยลลี่ โฟมทาช่องคลอด หรือสเปรย์กระป๋อง โดยจะใช้ทาที่ปากช่องคลอดทุกครั้งก่อนที่จะเริ่มมีเพศสัมพันธ์

โดยประสิทธิภาพของยาฆ่าเชื้ออสุจิ คือ  70% แต่จะเพิ่มขึ้นเป็น 95% เมื่อใช้คู่กับถุงยางอนามัย

ทำหมันชาย

การทำหมัน จะเป็นการตัดและผูกท่อนำอสุจิ เมื่อผู้ชายจะหลั่งน้ำออกมาจะไม่มีสเปิร์มติดออกมาด้วย วิธีนี้สามารถทำกันง่ายๆตามสถานพยาบาล หรือโรงพยาบาลทั่วไป

√ ข้อดีของการทำหมัน

แม้จะมีผลทำให้ผู้หญิงไม่ตั้งครรภ์แต่อารมณ์ทางเพศ และสมรรถภาพทางเพศนั้นยังคงอยู่ โดยการผ่าตัดแต่ละครั้งใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ชายที่ไม่ต้องการมีลูกอีกแล้ว ถึงแม้ว่าจะมีโอกาสที่จะผ่าตัดแก้ไขให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่วิธีการและขั้นตอนต่างๆค่อนข้างจะยุ่งยาก โดยประสิทธิภาพของการทำหมันเพื่อคุมกำเนิดนั้นสูงถึง 99% เลยทีเดียว

ยาคุมผู้ชาย

ถ้าพูดถึง ยาเม็ดคุมกำเนิด คนส่วนใหญ่คงนึกถึง ยาคุมแบบเม็ดสำหรับผู้หญิง แต่ปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์ได้นำความรู้เกี่ยวกับฮอร์โมนเพศชายมาสร้างยาเม็ดคุมกำเนิด ที่สกัดจากพืชบทเกาะปาปัว ประเทศอินโดนิเซีย โดยออกฤทธิ์ยับยั้งฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน เพื่อลดการสร้างอสุจิในอัณฑะ

การใช้ยาเม็ดคุมกำเนิดสำหรับเพศชายสามารถคุมกำเนิดได้ถึงร้อยละ 60 เลยทีเดียว แต่ก็จะมีผลข้างเคียงเล็กน้อยจากการที่น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้น และ มีอารมณ์ซึมเศร้า

√ ข้อดีของ ยาคุมผู้ชาย

จะไม่เหลือสารตกค้างไว้ในตัวผู้ใช้เลยแม้แต่น้อย ขณะที่วิธีคุมกำเนิดด้วยการฉีดฮอร์โมนอาจมีฮอร์โมนติดค้างและลอยอยู่ภายในกระแสเลือด ส่งผลให้อาจเกิดผลข้างเคียงในบางจุดของร่างกายได้

แต่อย่างไรก็ดีด้วยข้อจำกัดในการคุมกำเนิดสำหรับผู้ชาย จาก 4 วิธีข้างต้นที่กล่าวมานั้นทำให้มีการศึกษาคิดค้น วิธีคุมกำเนิด อื่น ๆ  สำหรับผู้ชายขึ้น โดย The Parsemus Foundation  องค์กรภาคเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไรของอเมริกาได้คิดค้นและพัฒนายาคุมกำเนิดสำหรับผู้ชายที่มีชื่อว่า Vasalgel ขึ้น โดยมีลักษณะวิธีใช้ดังนี้…

ฉีดยาคุมผู้ชาย ทางเลือกใหม่ ช่วยภรรยา!

สำหรับผู้ชายที่ไม่ชอบกินยา ต้องห้ามพลาด!!! ยาคุมผู้ชาย แบบฉีด ที่มีชื่อว่า Vasalgel มีลักษณะเป็นเจล ซึ่งเจลชนิดนี้ไม่ได้มีคุณสมบัติเหมือนฮอร์โมนชนิดเดียวกับยาคุมทั่วไปที่วางจำหน่ายสำหรับผู้หญิง แต่มีรูปแบบเป็นยาฉีด  ใช้ฉีดเข้าสู่ท่อนำอสุจิ (vas deferens)  

โดยการใช้ยาคุม คือ การฉีดยาตัวนี้เข้าไปในสู่ท่อนำอสุจิ ซึ่งตัวยาชนิดนี้จะเข้าไปสกัดกั้นการหลั่งอสุจิที่ออกมาจากท่อนำอสุจิ ก่อนที่จะไปปฏิสนธิกับไข่ภายในมดลูกของผู้หญิง จึงทำให้ช่วยป้องกันการตั้งครรภ์ได้ และก่อนการฉีดยาคุม ชนิดนี้ แนะนำให้ฉีดยาชาก่อนทุกครั้ง

√ ข้อดีของการฉีดยาคุมผู้ชาย ด้วยสารชนิดนี้เข้าไป ก็คือ

การฉีดครั้งหนึ่งจะสามารถคุมกำเนิดได้ถึง 10 ปี และยังไม่ได้คุมกำเนิดถาวรเหมือนกับการทำหมัน หากคุณผู้ชายหรือคุณผู้หญิงพร้อมและอยากจะมีลูก ก็สามารถฉีดสารอีกชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติละลายเจลได้เข้าไปแทน

อีกทั้งในตอนนี้  ยาคุมชนิดนี้อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมทดลองใช้ในมนุษย์  หลังจากที่ศึกษาในสัตว์แล้วพบว่ามีประสิทธิภาพในการคุมกำเนิดได้จริง  ทางองค์กรวางแผนที่จะทดลองในมนุษย์ในปีหน้า  และคาดว่าจะวางจำหน่ายในท้องตลาดได้จริงในปี 2018  หลังจากที่เริ่มทดลองศึกษาผลการใช้ ยาคุม ชนิดนี้ในมนุษย์

อย่างไรก็ดีแน่นอนว่าเมื่อทางองค์กรเผยแพร่ข่าวนี้ออกไป  ก็ย่อมเป็นที่สนใจทั้งในกลุ่มผู้หญิงที่โดยปกติก็ต้องรับผิดชอบในการป้องกันการตั้งครรภ์โดยตรง  และผู้ชายที่จะเป็นผู้ทดลองใช้ยาคุมชนิดนี้ด้วยตัวเอง

ซึ่งก็มีการสำรวจความคิดเห็นของผู้ชายจากแฟนเพจของนิตยสาร  Men’s Health  เกี่ยวกับเรื่องนี้  พบว่ามีผู้ชายถึง 86% ที่บอกว่า หากมีการวางจำหน่ายก็อยากทดลองใช้ยาคุมกำเนิดสำหรับผู้ชายชนิดนี้ดูเหมือนกัน

ในขณะที่ผู้หญิงดูเหมือนจะชื่นชอบไอเดียที่จะให้ผู้ชายเป็นฝ่ายรับผิดชอบในการคุมกำเนิดบ้าง  เพราะที่ผ่านมาผู้หญิงต้องคุมกำเนิดด้วยตัวเองมาตลอด โดยพบว่าผู้หญิง 72%  จะเชื่อใจคู่รักของตนที่จะทดลองฉีดยาคุมกำเนิดชนิดนี้

อย่างไรก็ตามมีบางกลุ่มที่แสดงความเห็นว่า ยาฉีดคุมกำเนิด สำหรับผู้ชายนี้อาจจะไม่เป็นที่นิยมในผู้ชายกลุ่มที่ยังโสดและไม่ได้ต้องการผูกมัดกับผู้หญิงคนใด  รวมทั้งผู้ชายที่มีสัมพันธ์กับผู้หญิงเป็นครั้งคราว  ที่เรียกว่า one night stand

แต่อย่างไรก็ดีสำหรับการใช้ ยาคุมกำเนิดผู้ชาย หรือ ไม่ว่าจะเป็นวิธี คุมกำเนิด ชนิดไหน ถ้าหากว่าคุณยังไม่พร้อมที่จะมีครอบครัว การป้องกันการคุมกำเนิดไว้ดีกว่าแก้ย่อมเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน โดยเฉพาะวัยรุ่นที่ยังต้องเรียนหนังสือ แต่สำหรับคนที่ต้องการที่จะมีครอบครัวนั้นก็ควรวางแผนการมีครอบครัวให้ดี

อ่านต่อ “บทความดีๆ น่าสนใจ” คลิก!


ขอบคุณข้อมูลจาก : finance.rabbit.co.thwww.organicbook.com