AMARIN Baby And Kids – เพื่อลูกฉลาดและมีความสุข

รวม 25 ภาพ ลากเส้นต่อจุด ระบายสี พัฒนากล้ามเนื้อมือให้พร้อมก่อนเข้าอนุบาล

ลากเส้นต่อจุด

ลากเส้นต่อจุด กิจกรรมสนุก ๆ สำหรับหนู ๆ วัยอนุบาล ที่จะช่วยให้เด็กได้หัดจับดินสอ ฝึกพัฒนาการกล้ามเนื้อ ประสานสัมพันธ์ตา-มือ และทักษะในด้านต่าง ๆ ทั้งการเขียน ทักษะทางคณิตศาสตร์และภาษาจากการฝึกนับเลขและพยัญชนะไทย-อังกฤษ ให้เด็ก ๆ ได้รู้จักการสังเกตและจดจำคำศัพท์อย่างง่าย ๆ เมื่อต่อจุดได้เป็นภาพแล้วก็สามารถระบายสีสวยงาม เสริมจินตนาการทางด้านศิลปะได้ความเพลิดเพลินอีกด้วย

ดาวน์โหลดฟรี! 25 ภาพ ลากเส้นต่อจุด พัฒนากล้ามเนื้อมือ

ชุดลากเส้นต่อจุดตัวเลข

เด็ก ๆ จะได้รู้เรื่องตัวเลขและการจำนวนตัวเลขต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่ 1-10 และเพิ่มจำนวนตัวเลขที่มากขึ้นในภาพและสนุกไปกับการระบายสีภาพที่จะช่วยฝึกกล้ามเนื้อมือ การบังคับข้อมือและนิ้วตามทิศทาง และการทำงานประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตาได้ดีขึ้น

1.ลากเส้นต่อจุดภาพผึ้งน้อย

2.ลากเส้นต่อจุดภาพเครื่องบิน

3.ลากเส้นต่อจุดภาพเรือ

4.ลากเส้นต่อจุดภาพรถยนต์

5.ลากเส้นต่อจุดภาพเต่าน้อย

6.ลากเส้นต่อจุดภาพสโนว์แมน

7.ลากเส้นต่อจุดภาพสิงโต

8.ลากเส้นต่อจุดภาพม้าโพนี่

9.ลากเส้นต่อจุดภาพไอศกรีม

10.ลากเส้นต่อจุดภาพปลานีโม่

ชุดลากเส้นต่อจุด พยัญชนะภาษาอังกฤษ A-Z

ช่วยให้เด็ก ๆ จดจำตัวพยัญชนะภาษาอังกฤษ 26 ตัว ทั้งตัวพิมพ์เล็กและพิมพ์ใหญ่ได้รวดเร็วขึ้น และเพลิดเพลินกับการระบายสีภาพ

11.ภาพเต่ากินผัก

12.ภาพแม่วัว

13.ภาพนกแก้ว

14.ภาพหมาน้อย

15.ภาพบ้านน้องหมา

16.ภาพชุดอวกาศ

space

17.ภาพกระต่าย

rabbit

18.ภาพเรือดำน้ำ

19.ภาพนกหัวขวาน

20.ภาพแม่ไก่

 

ชุดลากเส้นต่อจุด พยัญชนะและตัวเลข

ทบทวนพยัญชนะ A-Z และตัวเลข

21.ภาพวาฬ

whale

22.ภาพปู

23.ภาพหมีโคอาล่า

ชุดลากเส้นต่อจุด พยัญชนะไทย ก-ฮ

เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้และฝึกอ่านพยัญชนะไทยทั้ง 44 ตัว พร้อมฝึกกล้ามเนื้อมือและการทำงานประสานสัมพันธ์ของมือกับตา

24.แบบฝึกหัดภาษาไทย ลากเส้นต่อจุด ก-ฮ และแบบฝึกหัดอื่นๆ  คลิก

25.ลากเส้นต่อจุดระบายสี ก-ฮ คลิก 

เทคนิคฝึกทักษะการเขียนและกล้ามเนื้อมือให้ลูกตามวัย

ทักษะด้านการเขียนเป็นอีกหนึ่งทักษะที่เริ่มต้นสำหรับเด็กปฐมวัย โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถให้ลูกหัดจับดินสอขีด ๆ เขียน ๆ ได้ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ เริ่มฝึกจากการวาดรูปง่าย ๆ ลากเส้น ขีดเส้น ฝึกลีลามือ ฝึกหัดเขียน ได้จากการทำแบบฝึกหัด และกระตุ้นความสนใจในการเขียนที่เหมาะสมตามวัยกันค่ะ

วัย 2 ขวบ

กิจกรรมง่าย ๆ ที่จะกระตุ้นให้ลูกชอบการเขียนสำหรับเด็กวัยนี้คือการวาดรูป การขีดเขียนอย่างอิสระ คุณพ่อคุณแม่ควรเลือกดินสอหรือสีที่มีขนาดเหมาะกับมือลูกเพื่อให้ลูกได้ถนัดในการหยิบจับ เป็นจุดเริ่มต้นของพัฒนาการกล้ามเนื้อมัดเล็กให้แข็งแรงขึ้น

วัย 3 ขวบ

วัยนี้ลูกจะเริ่มมีพัฒนาการและความพร้อมมากขึ้น เริ่มมีความคล่องแคล่วในการหยิบจับดินสอได้มั่นคงขึ้น นอกจากการวาดรูปขีดเขียนอย่างอิสระแล้ว คุณพ่อคุณแม่อาจเพิ่มเติมแบบฝึกหัดด้วยการให้ลูกวาดเส้นตามรอยประ และฝึกเขียนพยัญชนะทั้งอังกฤษและภาษาไทยตามรอยประหรือที่เรียกว่าลีลามือ เพื่อฝึกการบังคับกล้ามเนื้อมือไปในทิศทางต่าง ๆ และเขียนให้ตรงตามเส้นมากขึ้น นอกจากความสนุกในการเขียนตามรอยประแล้ว ยังทำให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้และจดจำพยัญชนะได้แม่นยำขึ้นด้วย

วัย 4 ขวบ – 5 ขวบ

เด็กวัยนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในชั้นอนุบาลแล้ว มีกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นส่วนเสริมพัฒนาการ รวมถึงมีกล้ามเนื้อมัดเล็กที่แข็งแรงและจับดินสอได้คล่องขึ้น พร้อมที่จะพัฒนาไปอีกขั้น นอกจากให้ลูกได้ฝึกหัดเขียน วาดเส้นตามรอยแล้ว อาจให้ลูกได้ลองเขียนคำแบบไม่ต้องตามรอยประ หรือวาดรูป จับคู่โยงเส้นแบบไม่มีเส้นดูนะคะ

วัย 5 ขวบ – 6 ขวบ

สำหรับวัยนี้พัฒนาการของกล้ามเนื้อมือและการประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตาทำงานได้เป็นอย่างดี สามารถจดจำและเขียนพยัญชนะไทยและอังกฤษได้คล่องขึ้น ในวัยนี้คุณพ่อคุณแม่สามารถให้ลูกได้ลองทำแบบฝึกหัดเพื่อให้เด็กมีทักษะการเรียนรู้ที่หลากหลาย และให้ลูกฝึกทำทุกวันก็จะเกิดพัฒนาการที่ดีขึ้นตามลำดับ

ทั้งนี้พัฒนาการและการขีดเขียน วาดรูป ลากเส้น ของเด็กแต่ละคนอาจจะแตกต่างกัน เมื่อลูกทำสำเร็จไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบใด ควรพูดเสริมในทางบวก ให้คำชมเชย เพื่อให้ลูกได้สนุกกับการเรียนรู้ต่อ ๆ ไป และหมั่นส่งเสริมให้ลูกได้ฝึกหัดทำบ่อย ๆ เมื่อลูกเกิดความคุ้นเคยแล้วก็จะมั่นใจที่จะใช้มือจับดินสอบังคับข้อมือและนิ้วและรู้ทิศทางในการเขียนได้ดีขึ้น จากการที่ได้ฝึกใช้ลีลามือลากเส้นพื้นฐานในแบบต่าง ๆ ที่คุณพ่อคุณแม่ให้ทำมาแล้วนั่นเอง.

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : www.youngciety.com

ข้อคุณแบบฝึกหัดลากเส้นต่อจุดจาก : www.youngciety.comwww.rainbowhenclub.com

อ่านต่อ บทความอื่นน่าสนใจ คลิก!

แจกฟรี! แบบฝึกหัดอนุบาล 3 กว่า 100+ แผ่น เน้นพัฒนาทักษะการคิด

แบบฝึกหัด ฝึกเขียนอนุบาล แจกฟรี!! กว่า 50 ใบงานอนุบาล 1-3

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids