AMARIN Baby And Kids – เพื่อลูกฉลาดและมีความสุข

แจกฟรี! ไฟล์ภาพ จิ๊กซอว์เสริมพัฒนาการ กว่า 40 แบบ โหลดเลย!!

แจกฟรี! ไฟล์ภาพ จิ๊กซอว์เสริมพัฒนาการ อย่างง่าย กว่า 40 แบบ เน้นฝึกสมอง เพิ่ม IQ ให้ลูกรัก

ดาวน์โหลด..แล้วปริ้นได้เลยแม่ แจกฟรี! ไฟล์ภาพ จิ๊กซอว์เสริมพัฒนาการ อย่างง่าย คัดมาสำหรับเด็กเล็กโดยฉพาะ ช่วยฝึกสมอง เพิ่ม IQ เสริมพัฒนาการให้ลูกน้อยได้เป็นอย่างดี

แจกฟรี! ไฟล์ภาพ จิ๊กซอว์เสริมพัฒนาการ

จิ๊กซอว์ ถือเป็นอีกหนึ่งของเล่นเสริมทักษะ ช่วยเสริมพัฒนาการทางด้านการคิดและจินตนาการ ให้กับลูกน้อยได้ป็นอย่างดี ซึ่งจิ๊กซอว์เหมาะเป็นทั้งของเล่นเด็กและของเล่นสำหรับผู้ใหญ่ เพราะสามารถเล่นหรือประกอบให้เกิดความสมบูรณ์ของภาพหรือโมเดลนั้นๆ โดยอาศัยทักษะการจำแนก จินตนาการและความจำที่ต้องค่อนข้างดี

ทั้งนี้เสน่ห์ของ จิ๊กซอว์เสริมพัฒนาการ เกมส์ฝึกเชาว์ปัญญาชนิดนี้ คือการที่เด็กจะต้องจำภาพหรือจินตนาการถึงภาพแรกที่ชิ้นส่วนต่างๆ เหล่านี้ยังประกอบเข้าล๊อคกันอยู่ และเมื่อชิ้นส่วนต่างๆ ถูกแยกออกจากกันแล้ว ก็ต้องพยายามนำชิ้นส่วนที่มีเฉด,โทนของสี หรือรูปแบบของชิ้นส่วนที่จะสามารถประกอบเข้ากันได้ แล้วออกมาเป็นภาพหรือรูปทรงต้นแบบ มาลองประกอบเข้าด้วยกันจนสำเร็จ

ประโยชน์ของการให้ลูกเล่นจิ๊กซอว์เสริมพัฒนาการ

  1. ช่วยฝึกทักษะการใช้สมอง สายตา และมือที่ทำงานประสานเชื่อมโยงกัน โดยในการต่อจิ๊กซอว์แต่ละชิ้น ๆ จะช่วยให้ลูกได้เรียนรู้ การทำงานฝึกฝนการใช้ สมอง สายตา และมือ ทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ
  2. เสริมสร้างจินตนาการของลูกน้อย ในการออกไอเดีย ต่อจิ๊กซอว์ในรูปแบบต่าง ๆ
  3. ฝึกกระบวนการคิด จากขั้นตอนการต่อจิ๊กซอว์ ที่เริ่มจากการวาดภาพในใจ และ ลงมือต่อจิ๊กซอว์ รวมถึงการปรับแต่งรูปร่างการต่อจิ๊กซอว์ ตามความเหมาะสม ที่เด็ก ๆ อยากให้เป็น ฝึกพัฒนาความคิดในด้านตรรกะ ความคิดเชื่อมโยง ช่วยให้เด็ก ๆ คิดวิเคราะห์สิ่งต่าง ๆ ที่เป็นเหตุเป็นผล ในการปูพื้นฐานกระบวนการคิดต่อไปในอนาคต
  4. พัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก ในการหยิบจับจิ๊กซอว์ขนาดพอดีกับมือน้อง ๆ และการพยายามต่อจิ๊กซอว์ ให้เป็นรูปร่างแบบต่าง ๆ จะช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กของลูกน้อยได้เป็นอย่างดีด้วย
  5. พัฒนาการด้านอารมณ์ และ สมาธิ เพราะการต่อจิ๊กซอว์ ต้องใช้สมาธิ และ ความพยายาม ในการประกอบจิ๊กซอว์ แต่ละตัวให้สำเร็จ ลูกจะจดจ่อกับการต่อจิ๊กซอว์ และ เมื่อต่อสำเร็จก็จะสร้างความภูมิใจ ในตนเองอีกด้วย

ทั้งนี้คุณพ่อคุณแม่สามารถร่วมต่อจิ๊กซอว์กับลูกได้ เพื่อเป็นการช่วยเสริมพัฒนาการ ได้ใช้เวลาร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว และทำให้เด็กๆ ไม่เบื่ออีกด้วย

ดังนั้นเพื่อไม่ให้คุณพ่อคุณแม่ไปเสียเวลาหาซื้อจิ๊กซอว์ ทีมแม่ ABK จึงมีไฟล์ภาพ จิ๊กซอว์เสริมพัฒนาการ อย่างง่าย คัดมาสำหรับเด็กเล็กโดยฉพาะ มาแจกฟรี!! ซึ่งคุณพ่อคุแม่สามารถเซฟหรือดาวน์โหลดไฟล์ภาพจิ๊กซอว์นี้ แล้วปริ้นท์ใส่ประดาษแข็งออกมาให้ลูกน้อยเล่นได้เลย

***การเซฟภาพหรือดาวน์โหลด สำหรับมือถือให้เปิดเลือกดุภาพ แล้วกดค้างไว้เพื่อดาวนืดหลด ระบบจะเซฟลงไว้ในเครื่องให้ ถ้าเป้นคอมพิวเตอร์ให้คลิกที่ภาพแล้วกดคลิกขวาที่เม้าส์ จากนั้นก้เซฟลงเครื่อง แล้วสั่งปริ้นทืได้ทันที

ภาพจิ๊กซอว์ เสริมพัฒนาการ รูปสัตว์น่ารัก แบบ 4 ชิ้น

ภาพจิ๊กซอว์ เสริมพัฒนาการ รูปผัก แบบ 4 ชิ้น

ภาพจิ๊กซอว์เสริมพัฒนาการ รูปยานพาหนะ แบบ 4 ชิ้น

ภาพจิ๊กซอว์เสริมพัฒนาการ รูปสัตว์ แบบ 10 ชิ้น

จิ๊กซอว์เสริมพัฒนาการรูปสัตว์ แบบ 4 ชิ้น

ไฟล์ภาพจิ๊กซอว์ เสริมพัฒนาการรูปสัตว์ แบบ 3 ชิ้น

 

จิ๊กซอว์เสริมพัฒนาการรูปน่ารักสีสันสดใส แบบ 4 ชิ้น

 


ขอบคุณภาพจากเพจ : Free Worksheets สื่อการสอน print ฟรี

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.smartbomcrafts.biz

 

อ่านต่อบทความอื่นน่าสนใจ คลิกที่ภาพได้เลย 

ของเล่นธรรมชาติ ของเล่นเสริมพัฒนาการ ที่ไม่สำเร็จรูป แต่มหัศจรรย์ต่อลูกน้อย

ของเล่นเสริมพัฒนาการ เด็กแรกเกิด-6 เดือน แบบไหนเหมาะกับวัยลูก?

การเลือกของเล่นเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็ก

7 สัญญาณ “ทารกพัฒนาการช้า” พ่อแม่สังเกตได้ตั้งแต่แรกเกิด