AMARIN Baby And Kids – เพื่อลูกฉลาดและมีความสุข

ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็ก เลือกอย่างไรให้เหมาะกับผิวบอบบางของลูกน้อย

ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็ก เลือกอย่างไรให้เหมาะกับผิวบอบบางของลูกน้อย

มีคุณแม่ Inbox มาเล่าให้ฟังว่าพึ่งคลอดลูกได้เดือนกว่าๆ และสังเกตว่าผิวเนื้อตามตัวลูกขึ้นผื่นแดงบ่อยๆ ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ตอนนี้จะใส่เสื้อ เปลี่ยนผ้าอ้อม ทาครีมบำรุงผิว ฯลฯ อะไรที่จะมาสัมผัสกับผิวลูกก็กลัวไปหมด

ทีมแม่ ABK เห็นปัญหานี้บ่อยๆ ค่ะ เบื้องต้นเลยให้คุณแม่ลองกลับไปสังเกตก่อนว่าผื่นที่ขึ้นผิวลูก มาจากการใช้อะไรกับผิวลูกหรือเปล่า จนได้คำตอบจากคุณแม่ว่าที่ผื่นขึ้นเยอะๆ น่าจะมาจากการใช้ผลิตภัณฑ์ซักเสื้อผ้า ที่ไม่อ่อนโยนต่อผิวลูก ก็เลยแนะนำให้เปลี่ยนมาใช้ “น้ำยาซักผ้าเด็ก สูตรออร์แกนิค” เดี๋ยวทีมแม่ ABK จะมาแนะให้ค่ะว่าผิวอ่อนๆ ของลูกวัยทารกแรกเกิด แม่ๆ จะใช้น้ำยาซักผ้าเด็กอะไรดี แต่ตอนนี้เรามาทำความรู้จักกับ 4 สารเคมีที่ไม่ควรมีผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้าเด็กค่ะ

1. พาราเบน (Parabens)

พอจะคุ้นๆ ชื่อกันอยู่บ้างใช่ไหมคะ สำหรับพาราเบน เป็นสารเคมีที่มักถูกนำมาใส่ในเครื่องสำอาง โลชั่น ยาสระผม น้ำยาซักผ้า ฯลฯ ซึ่งสารเคมีชนิดนี้ มีคุณสมบัติคือช่วยยืดอายุผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น แต่ข้อดีมักมาพร้อมข้อเสียที่น่ากลัวค่ะ โดยเฉพาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะกับเด็กทารก เด็กเล็กๆ ผลกระทบต่อสุขภาพ คือสารเคมีตัวนี้หากมีการใช้สะสมมากๆ จะสามารถซึมเข้าสู่ผิวหนัง ก่อให้เกิดการแพ้ระคายเคือง ผิวหนังมีอาการคันอักเสบรุนแรง

2. สีสังเคราะห์ (Synthetic Colors)

เป็นสารเคมีที่สกัดขึ้นมาจากสารอินทรีย์ที่ได้จากการสังเคราะห์ นำมาใช้เจือปนแต่งแต้มทั้งในอาหาร เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งความอันตรายของสีสังเคราะห์ คือ เป็นสารที่กระทบต่อระบบภูมิค้มกัน ระบบสืบพันธุ์ ฯลฯ ทั้งยังเป็นสารเคมีที่ทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคือง อักเสบ และเป็นสารก่อมะเร็ง เป็นต้น

3. สารฟอกขาว (Bleaching Agent)

เป็นหนึ่งในสารเคมีที่มีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกในเสื้อผ้า ช่วยกำจัดคราบสกปรกหนักๆ ให้เสื้อผ้าขาวสะอาด แต่ด้วยที่สารฟอกขาวเป็นสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน ซึ่งถ้าในผลิตภัณฑ์ซักทำความสะอาดต่างๆ จะต้องมีการใช้อย่างระมัดระว่งในปริมาณที่เหมาะสม แต่โดยทั่วไปแล้วในผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็ก ไม่ควรมีสารเคมีชนิดนี้เผ็นส่วนผสม เนื่องด้วยมีผลกระทบต่อสุขภาพผิวหนังที่รุนแรงได้

4. สารเรืองแสง (Optical brightness)

เป็นอีกหนึ่งสารเคมี ที่มีผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์น้ำยาซักผ้าทั่วไป ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยทำให้ผ้าขาว สะอาด ไม่หมอง ซึ่งอันตรายคือเมื่อใช้น้ำยาซักผ้าที่มีส่วนผสมของสารเรืองแสงมากๆ อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนัง ผลเสียอีกอย่างคือการสูดหายใจจากเสื้อผ้าที่มีสารเคมีชนิดนี้ตกค้างคือสามารถทำให้ระบบทางเดินหายใจมีปัญหา หายใจไม่สะดวก หายใจติดขัด และในระยะยาวยังอาจก่อให้เกิดโรคมะเร็งขึ้นได้

เห็นแบบนี้แล้ว ถ้าคุณแม่ๆ ไม่หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ซักทำความสะอาด ถนอมผ้า ที่ปราศจากสารเคมีอันตรายเหล่านี้ แน่นอนว่าลูกน้อยต้องมีปัญหาสุขภาพตามมาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะปัญหาผิว อย่าลืมนะคะว่าผิวลูกทารก ผิวลูกเล็กๆ ยังมีสภาพโครงผิวที่ยังไม่สมบูรณ์ ผิวหนังยังอ่อนแอ บอบบาง ง่ายต่อการระคายเคือง ฉะนั้นควรใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่อ่อนโยนกับผิวสัมผัสของลูกน้อยนะคะ คำถามคือ คุณแม่มือใหม่ คุณแม่ลูกเล็ก จะหลีกเลี่ยงสารเคมีอันตรายนี้ได้อย่างไร ?

 

น้ำยาซักผ้าเด็ก สูตรออร์แกนิค ตัวช่วยที่ดีที่สุดสำหรับคุณแม่

อย่างที่บอกไปตอนแรกว่า ปัญหาที่เกิดกับผิวลูกมาจากนน้ำยาซักผ้าเด็ก ฉะนั้นทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือ ให้เลือกใช้เป็น “น้ำยาซักผ้าเด็ก สูตรออร์แกนิค” ที่เชื่อได้ว่าจะไม่มีสารเคมีอันตรายเหล่านี้แน่ๆ ค่ะ

บ้านทีมแม่ ABK เราเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกๆ ของเรา และเห็นแล้วว่าดีจริง จึงอยากแนะนำให้แม่ๆ ที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ซักผ้าสำหรับเด็ก ที่เป็นออร์แกนิค ได้รู้จักกับ ใหม่ เบบี้มายด์ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็กผสมปรับผ้านุ่ม 2in1 สูตรออร์แกนิคคาโมมายล์” ที่สามารถใช้ซักพร้อมปรับในสูตรเดียว คุณแม่ไม่ต้องยุ่งยากในการซักทำความสะอาดเสื้อผ้าลูกกันอีกต่อไป ขั้นตอนเดียวได้เสื้อผ้าสะอาด เนื้อผ้าสัมผัสนุ่ม ไม่ระคายเคืองผิวลูก

 

จุดเด่นของ เบบี้มายด์ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็กผสมปรับผ้านุ่ม 2in1 สูตรออร์แกนิคคาโมมายล์

  1. สามารถใช้ได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิด 0+
  2. อ่อนโยนด้วยเอสเซ้นส์คาโมมายล์ออร์แกนิค มาตรฐานการรับรอง จาก ECOCERT
  3. ซักสะอาดอ่อนโยนด้วยสารทำความสะอาดจากพืชธรรมชาติ
  4. ผสานความหอมนุ่มด้วย Natural Polymer ที่สกัดจากธรรมชาติช่วยเพิ่มความนุ่มแทนสารเคมีทั่วไปที่มักทำให้เกิดการระคายเคือง
  5. ไม่ใส่สีสังเคราะห์ ไม่ใส่สารฟอกขาว ไม่ใส่สารเรืองแสง ไม่ใส่สารพาราเบน
  6. ผ่านการทดสอบการระคายเคือง (Dermatologically Tested)

บอกได้เลยว่า เบบี้มายด์ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็กผสมปรับผ้านุ่ม” ใหม่! สูตรนี้อีกหนึ่ง ไฮไลท์ คือ เป็นผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็กผสมปรับผ้านุ่ม ที่ซักผ้าลูกได้สะอาด เสื้อผ้ามีเนื้อสัมผัสนุ่ม ด้วย Natural Polymer ที่เป็นสารสกัดธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความนุ่มแทนสารเคมีทั่วไปที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวค่ะ

คุณแม่สามารถหาซื้อเบบี้มายด์ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็กสูตรใหม่ เบบี้ทัช
รุ่นเพิ่มปริมาณ +20% ได้สะดวกมากยิ่งขึ้นได้แล้ววันนี้ที่

 

คุณแม่มือใหม่ คุณแม่ลูกเล็ก หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็กที่มีสารเคมีอันตรายกันอย่างจริงจัง อย่าลืมนะคะว่าผิวเด็กอ่อนโยน และบอบบาง ฉะนั้น น้ำยาซักผ้า รวมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กต่างๆ คุณแม่จะเลือกอะไรก็ได้ไม่ได้นะคะ