AMARIN Baby And Kids – เพื่อลูกฉลาดและมีความสุข

SafeInternetForKid.com ช่วยลูก “รู้ทันความเสี่ยง” บนโลกออนไลน์

safeinternetforkid.com

แม่รู้ไหม? ในขณะที่ลูกๆ ของเราใช้อินเทอร์เน็ต พวกเขามีความเสี่ยงจากภัยออนไลน์หลากหลายรูปแบบ ทั้งความไม่ปลอดภัยในเรื่องข้อมูลส่วนบุคคล การเลียนแบบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ความเสี่ยงเรื่องเพศ การกลั่นแกล้งทางออนไลน์ (Cyberbullying) การหลงเชื่อข่าวปลอม รวมไปถึงการนัดพบกับเพื่อนทางออนไลน์ เราจะสามารถป้องกันลูกของเราให้ใช้เทคโนโลยีดจิทัลอย่างปลอดภัย สามารถแยกแยะความเสี่ยงบนโลกออนไลน์ และหลีกเลี่ยงความเสี่ยงเหล่านั้นได้อย่างไร? เว็บไซต์ SafeInternetForKid.com จะเป็นเครื่องมือช่วยคุณพ่อคุณแม่ในเรื่องนี้ได้ค่ะ

มารู้จักเว็บไซต์ SafeInternetForKid.com กันก่อน

เว็บไซต์SafeInternetForKid.comถูกพัฒนาเริ่มแรกโดยองค์กร Parent Zone ในประเทศอังกฤษ และได้รับการเผยแพร่ไปกว่า 13 ประเทศทั่วโลกโดยเทเลนอร์ กรุ๊ป และสำหรับในประเทศไทยดีแทคได้จับมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) และบริษัท อินสครู จำกัด เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ดังกล่าวเป็นแหล่งเรียนรู้ (Digital Resilience) สำหรับครอบครัวและโรงเรียน เพื่อสร้างทักษะให้เด็กและเยาวชนอายุตั้งแต่ 5-16 ปีสามารถรู้เท่าทันและมีภูมิคุ้มกันบนโลกออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 4 ข้อ

 

เมื่อเราหลีกเลี่ยงการใช้อินเทอร์เน็ตไม่ได้ เราต้องสอนลูกให้ท่องโลกอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย

คุณพ่อคุณแม่ลองชวนน้องเล่นเกมส์ในเว็บไซต์SafeInternetForKid.comที่ออกแบบมาสำหรับน้องอายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป โดยสามารถเลือกระดับความยากง่ายตามอายุได้ น้องจะพบกับสถานการณ์ต่างๆ ที่ต้องคิดและตัดสินใจ เมื่อน้องแก้ปัญหาได้หมด นอกจากจะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่มั่นใจว่าน้องสามารถท่องโลกอินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยแล้ว น้องยังจะได้รับประกาศนียบัตรจากดีแทคเป็นรางวัลอีกด้วย

 

สำหรับคุณครูสามารถดาวน์โหลดแบบฝึกหัดไปใช้สอนนักเรียนได้ทันที โดยแบบทดสอบถูกแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ การแยกแยะ การทำความเข้าใจ และการประเมินผล ซึ่งเปิดโอกาสให้เด็กได้พัฒนาการเรียนรู้ไปทีละขั้น ครอบคลุมเนื้อหาหลัก ได้แก่ ความมีน้ำใจบนโลกออนไลน์, การอยู่บนโลกออนไลน์อย่างปลอดภัย และ การกอบกู้สถานการณ์เมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้น

ตัวอย่างแบบฝึกหัด safe internet for kid สำหรับคุณครู

 

และหากน้องๆ เจอคำศัพท์ใหม่ๆ ที่ไม่เข้าใจ ก็สามารถคลิกไปที่ “ห้องสมุด” เพื่อหาข้อมูลในเรื่องนั้นๆ เพิ่มเติมได้ทันที

 

หากคุณพ่อคุณแม่สนใจ อยากสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อป้องกันภัยออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ ให้กับน้อง หรืออยากทดสอบว่าน้องมีความสามารถในการแยกแยะความเสี่ยงบนโลกออนไลน์ได้ขนาดไหน  สามารถเข้าไปทดลองใช้กันได้เลยที่SafeInternetForKid.com

บทความน่าสนใจอื่นๆ

CyberBullying ป้องกันลูกวัยรุ่นแชร์สนั่นลั่นโลก

หรือ….ลูกกำลังถูกคุกคามทางอินเทอร์เน็ต

นักจิตวิทยาเด็กแนะเทคนิค! เลี้ยงลูกให้ห่างไกล ภัยจากโซเชียลมีเดีย

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids

 

Summary
Review Date
Reviewed Item
Safe Internet For Kid
Author Rating
4