AMARIN Baby And Kids – เพื่อลูกฉลาดและมีความสุข

ป๊อก มาร์กี้ อัปเดตพัฒนาการลูกแฝด พร้อมเผยวิธีรับมือเมื่อมีคนขอจับลูก

ป๊อก มาร์กี้ พาลูกแฝดออกงานครั้งแรก พร้อมอัปเดทพัฒนาการ

ป๊อก มาร์กี้ พาลูกแฝด น้องมีก้า และ น้องมีญ่า ออกงานครั้งแรก อัปเดทพัฒนาการ พร้อมเผยไม่หวงคนเข้าหา แต่มีวิธีพูดและเตรียมรับมือไว้อย่างดีแล้ว

ป๊อก มาร์กี้  พาลูกแฝดออกงานครั้งแรก!!
พร้อมอัปเดท
พัฒนาการ

ถือเป็นอีกหนึ่งครอบครัวซุปตาร์ที่มีแฟนคลับคอยติดตามเป็นจำนวนไม่น้อยและกำลังอยู่ในวัยน่ารักเลยทีเดียว สำหรับ “น้องมีก้า-น้องมีญ่า” ลูกแฝดชายหญิงของคุณพ่อป๊อกและคุณแม่มาร์กี้ ซึ่งล่าสุดทั้งครอบครัวได้พากันออกงานแบบพร้อมหน้าพร้อมตาทั้ง 4 คน พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน อัปเดตเรื่องราวต่างๆ

ขอบคุณภาพจาก ไอจี @margie_rasri

เปิดตัว ป๊อก-มาร์กี้-น้องมีก้า-น้องมีญ่า “พรีเซ็นเตอร์ D-nee” ปี 2020

โดยทั้งคู่ได้เผยว่า พาลูกแฝดออกงานครั้งนี้ค่าตัวลูกก็เก็บไว้เป็นทุนการศึกษา ซึ่งก็มีงานติดต่อเข้ามาบ้าง แต่ก็ต้องดูที่มันเหมาะสม อยากให้เขาทำงานแบบที่ไม่ได้รู้สึกว่าโดนบังคับ จะมีข้อยกเว้นนิดหนึ่ง เอาที่เขาสะดวก และสุดท้ายแล้วเวลาออกงานก็ต้องมีคุณพ่อคุณแม่ไปอยู่ดี เพราะเขายังเด็กเกินไปที่จะทำงานเอง เวลาออกอีเว้นท์ก็จะมีงอแงบ้าง แต่ก็สบายๆ สำหรับครอบครัวเรา แต่ถ้าวันไหนเขาไม่งอแงก็แอบโชคดีอยู่เหมือนกัน

♣ ชีวิตหลังมีลูกเปลี่ยนไปยังไง?

ป๊อก : ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะมากเลยครับ จากแต่ก่อนด้วยอาชีพผมจะใช้เวลาค่อนข้างแปลกกว่าคนอื่น แต่พอมีลูกเวลานอนก็จะเปลี่ยนไป ลูกๆ ด้วยเวลาตื่นของเค้าจะทุกสองสามชั่วโมง หรือตอนนี้คือแทบไม่ได้นอนกันเลยทีเดียว แต่ความเหนื่อยตรงนั้น มันมาแทนกับความสุข ผมก็รู้สึกว่าพอมีสองคนนี้มันเหมือนชีวิตเราเติมเต็ม แล้วก็เหมือนมีแต่พลังบวก เห็นหน้าเค้าเราก็ไม่อยากจะเหนื่อย มีแต่ความสุขตลอดเวลา พบแต่สิ่งดีๆ ก็ขอบคุณน้องๆ ทั้งสองคนที่มาเติมเต็มชีวิตคู่ของเราด้วย

มาร์กี้ : คือบางคนก็จะถามว่าเวลาลูกตื่นตอนกลางคืน ไหวได้ยังไง อย่างมีก้าก็จะตื่นสี่รอบทุกสองชั่วโมง แต่ว่าเวลาเค้าตื่นขึ้นมาเค้ามองหน้า แล้วเค้ายิ้ม ยิ้มหวานเหมือนที่เห็นในโฆษณา เราก็ไม่เหนื่อยแล้ว มันก็กลายเป็นว่าเราได้พลังบวกจากเค้ามาเราก็หายเหนื่อย

ขอบคุณภาพจาก ไอจี @margie_rasri

คาแรคเตอร์ของลูกแฝดทั้งสอง

มาร์กี้ : ถึงแม้ว่าเค้าจะเป็นแฝดกัน แต่เค้าก็มีนิสัยที่เป็นของเค้าเองตั้งแต่เกิด ที่ไม่ใช่เป็นอะไรที่เราสอนได้ อย่างน้องมีญ่าจะมีความเป็นตัวของตัวเองสูง เค้าสามารถเล่นคนเดียวได้ ตั้งแต่เด็ก 2-3 เดือน เค้าสามารถที่จะตื่นขึ้นมาแล้วหยิบตุ๊กตาขึ้นมาเล่นของเค้าคนเดียวเองได้ นิ่ง ไม่ร้อง ไม่เรียกหาคน

ป๊อก : ส่วนน้องมีก้าจะเป็นผู้ชายขี้เหงา อยากจะอยู่ใกล้กับคุณพ่อคุณแม่ ญาติๆ หรือพี่เลี้ยงตลอดเวลา อยู่คนเดียวไม่ได้

มาร์กี้ : ซึ่งน้องผู้ชายก็จะเหมือนพ่อ คุณพ่อเป็นคนขี้เหงา ไม่ชอบอยู่คนเดียว ไม่ชอบกินข้าวคนเดียว ไม่ชอบดูหนังคนเดียว ไม่ชอบอะไรที่เป็นคนเดียว แต่ของกี้ก็คือทำได้ คือกินข้าวคนเดียวได้ ให้ไปดูหนังคนเดียวได้ ก็น่าจะเหมือนลูกสาวนี่แหละค่ะ

พัฒนาการตอนนี้เป็นยังไง (น้อง 9 เดือน แล้ว)

ป๊อก : พัฒนาการก็จะแตกต่างชัดเจน อย่างมีญ่าเองเค้าจะนิ่งและจะมีโฟกัสที่ค่อนข้างมากกว่ามีก้า สมมุติถ้าให้ฟังนิทาน เราอ่านนิทานเค้าก็จะตั้งใจฟังไปด้วยกัน มีพัฒนาการที่เร็วกว่าอย่างเช่นการหยิบจับ เค้าก้จะใช้คล่อง

มาร์กี้ : เค้าจะใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก อย่างเช่น มือหยิบจับของ ถ้าสมมุติว่ามีของอยู่อย่างหนึ่ง มีญ่าจะสามารถหยิบและดึงออกจากมือมีก้าได้อย่างง่ายๆ เหมือนกล้ามเนื้อนิ้ว กล้ามเนื้อมัดเล็กเค้าแข็งแรง แต่ถ้าเป็นกล้ามเนื้อมัดใหญ่อย่างเช่นขา ก็จะเป็นมีก้า ซึ่งถ้าให้เดินชนน้องนี่เก่งมาก เค้าจะออกแนวแข้งแรงแบบถึกๆ

ป๊อก : มีพัฒนาการบางอย่างจริงๆ เยอะเหมือนกัน ที่มีญ่าจะทำก่อนมีก้าประมาณสองอาทิตย์ พอมีญ่าทำแล้วสักสองอาทิตย์มีก้าก็ทำตาม

มาร์กี้ : ใช่แทบจะเกือบทุกอย่างเลยนะคะ เหมือนมีญ่ากินเป็นก่อนสองอาทิตย์ มีก้าก็จะกินตาม หรือว่ามีอะไรแปลกๆ คือกินแล้วก็อาเจียนทุกครั้งเลยมีญ่าก็จะเป็นก่อนให้เราตกใจเล่น แล้วมีก้าก็จะเป็นตามให้เรารู้ว่ามันเป็นตามปกติ

ขอบคุณภาพจาก ไอจี @pokmcindset

มีเรื่องอะไรที่กังวลเป็นพิเศษไหม

มาร์กี้ : ก็จะเป็นเรื่องแพ้ ไม่สบาย ต้องไปหาหมอ กี้เชื่อว่าแม่ๆทุกคนก้คงเป็นห่วงเรื่องนี้ ไม่อยากให้เค้ารู้สึกไม่สบายตัว ระคายเคือง หรือว่าทำให้เกิดแบบต้องไปโรงพยาบาล เพราะสงสารเค้า เวลาเค้าทรมาน เราก็เลยจะเป็นห่วงเรื่องนั้น เพราะนั้นเรื่องความสะอาดก็มาเป็นอันดับหนึ่งเหมือนกัน เพราะเค้าเคยเป็น เคยไม่สบายครั้งหนึ่ง หายใจไม่ออก หรือว่าอย่างมีญ่าเค้าจะเป็นคนที่แพ้ง่าย เค้าแพ้น้ำลายตัวเอง บางทีจะเห็นเหมือนเป็นแดงๆ รอบปาก เค้าก็จะเป็นคนที่ค่อนข้างแบบแพ้ง่าย เราก็ต้องดูแลเรื่องนี้ เพราะว่าสงสารเค้า เวลาเค้าคันแล้วเค้าทรมาน

ขอบคุณข้อมูลจาก Dnee Thailand

 

อ่านต่อ >> “ป๊อก-มาร์กี้ เผยวิธีรับมือเมื่อมีคนมาขอจับลูก” คลิกหน้า 2

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids

 

 ป๊อก มาร์กี้ เผยวิธีรับมือเมื่อมีคนมาขอจับลูก

ทั้งนี้คุณป๊อก และคุณมาร์กี้ ก็ยังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีก ซึ่งบอกถึงวิธีการเลี้ยงดูลูกๆ และยังเผยว่าไม่หวงเท่าไหร่หากพา “มีก้า–มีญ่า” ไปในที่ที่มีคนเยอะๆ และถูกเข้าหาจับมือพูดคุย เพราะได้เตรียมรับมือไว้แล้วไม่ว่าจะเป็นการล้างมือหรือพกเจลติดตัวไว้ พร้อมบอกเข้าใจหากตนจะติติงหรือต่อว่าคนทำต่อหน้าคนเยอะๆ ก็คงจะรู้สึกเสียใจทั้งสองฝ่าย จึงมีวิธีพูดในแบบของตัวเอง และวอนอยากให้มีขอบเขตในตัวเองมากกว่า

Must read : กฎและมารยาทในการเยี่ยมคุณแม่หลังคลอดและทารกแรกเกิด

ดูน้องไม่กลัวคนเลยเวลาออกงาน ?

มาร์กี้ : มีญ่าไม่กลัวใครค่ะ มีก้าก็ไม่กลัว แต่แค่ว่าเพิ่งตื่น ก็จะขรึมๆ หน่อย ยังโฟกัสไม่ค่อยได้เท่าไหร่

ป๊อก : ถามว่างอแงไหม ก็คงมีบ้างแหละเป็นธรรมดาของน้องอายุเท่านี้เอง แต่ครอบครัวเราค่อนข้างสบายๆ ผมรู้สึกว่าแอบโชคดีเหมือนกันที่เขาค่อนข้างที่จะอารมณ์ดี และด้วยความที่ครอบครัวเราเลี้ยงลูกง่ายๆ ไม่ได้รู้สึกว่าต้องมีอะไรให้ปวดหัวมากมาย ตามธรรมชาติ โตไปด้วยกัน เรียนรู้ไปด้วยกัน ด้วยความที่เราเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ เราก็อาจจะไม่รู้ไปหมดทุกอย่าง ลูกๆ ก็เป็นลูกมือใหม่เหมือนกัน (หัวเราะ)

มาร์กี้ : เวลาเราไปไหนก็ไปด้วยกันค่ะ เขาเลยอาจจะได้เจอคนเยอะหน่อย ไปทำงานก็เอาไปด้วย

เจอคนเยอะๆ มีแอบหวงลูกบ้างไหม หากมีคนมาขอถ่ายรูป หรือขอจับตัว ?

มาร์กี้ : ถ้าสมมติว่าเรารู้สึกคนเยอะ ก็ล้างมือให้เขา และก็มีพวกเจลติดตัวอยู่แล้วค่ะ อาจจะเพราะเรายังไม่เคยโดนจู่โจมเข้ามา ก็ต้องดูไปตามเคสๆ เราไม่ได้อยากจะห้ามอะไรขนาดนั้น หากบางคนเข้ามาเยอะเกินไปเราก็จะบอก แต่จะพูดกันดีๆ นะคะ ว่ารบกวน… เราจะมีวิธีพูดของเรา ไม่อยากให้เขารู้สึกเสียใจ บางทีต่อหน้าคนอื่น มีคนเยอะๆ แล้วโดนพูดต่อว่าหรือห้าม มันก็เสียใจด้วย เสียหน้าด้วย เราก็เข้าใจ เวลาพูดเราก็ต้องระวังนิดหนึ่งค่ะ

Must read : ไม่อยากให้ใครสัมผัส ลูกแรกเกิด พูดอย่างไรไม่เสียน้ำใจกัน

อย่าง ชมพู่ อารยา ตอน สายฟ้า-พายุ ยังเล็กๆ จะขอให้จับเท้าน้องนะคะ ของเรามีไหมที่อยากให้จับตรงไหนแล้วรู้สึกว่าปลอดภัย ?

ป๊อก : ผมว่าก็จับได้หมดนะครับ แต่ที่คนอาจจะโฟกัสที่มือเพราะด้วยเด็กวัยนี้เขาชอบเอามือมาอม

มาร์กี้ : แต่จริงๆ ไม่ต้องแค่คนอื่นมาจับหรอก อย่างตอนนี้เขาก็จะหามือใครมาจับของเขาเอง

มาร์กี้ : เวลาไปไหนก็ไปอยู่ในสายตาเราค่ะ

ป๊อก : ไปด้วยกัน ลุยไปด้วยกัน

เห็นคุณพ่อของป๊อกถามหาหลานคนที่ 3 แล้ว ?

มาร์กี้ : เอา 2 คนนี้ให้เขาได้ทำอะไร ให้ทำอะไรให้เขาได้อย่างดีก่อน แล้วค่อยว่ากันอีกที

คุณปู่ผิดหวังไหม พอบอกยังไม่พร้อมมีตอนนี้ ?

ป๊อก : ไม่หรอกครับ เพราะคุณปู่ก็กำลังสนุกกับ 2 คนนี้อยู่ ถ้าให้พูดจริงๆ ผมอ่ะอยากมีแน่นอนอยู่แล้ว แต่พอกี้เขาถามผมว่า มีเวลาหรือเปล่า พอพูดถึงมีเวลาเราเลยตระหนักว่าอันนี้คือสิ่งสำคัญจริงๆ นะ ถ้าเกิดเราไม่มีเวลาเพียงพอที่จะดูแลให้เต็มที่ อันนี้ก็ยังไม่ควร

 

เรียกได้ว่าคุณพ่อคุณแม่ ป๊อก มาร์กี้ ก็เป็นอีกหนึ่งครอบครัวอารมณ์ดี มีแนวคิดในการเลี้ยงลูกที่น่าติดตาม แถมมีลูกแฝดที่น่ารักอย่างน้องมีก้าและน้องมีญ่า ซึ่งครั้งหน้าครอบครัวนี้จะมีเรื่องราวอะไรมาให้อัปเดตอีก คุณพ่อคุณแม่ที่เป็นแฟนคลับก็สามารถติดตามข่าวสารของครอบครัวนี้กันได้ ทางเว็บไซต์ Amarin Baby & Kids นะคะ

 

อ่านต่อบทความอื่นน่าสนใจ คลิก :


ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : www.komchadluek.net

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids