AMARIN Baby And Kids – เพื่อลูกฉลาดและมีความสุข

รวม 16 ไอเดียทำ “ของขวัญ วันวาเลนไทน์” มอบให้คนที่คุณรัก และกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว

ของขวัญ วันวาเลนไทน์ …สำหรับคนที่มีลูก มีครอบครัวแล้ว ก็ถือว่ายังเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้ เมื่อครั้งยังสมัยหนุ่มๆ สาวๆ ที่เป็นแฟนกัน เราจึงมีไอเดียการทำของขวัญ วันวาเลนไทน์ มาฝากคุณพ่อคุณแม่ เพื่อใช้สำหรับมอบให้คนที่คุณรักกันนะคะ

14 กุมภา วันวาเลนไทน์….เรียกได้ว่าเป็นที่รู้จักของทุกคนว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันแห่งความรัก หรือที่เรียกว่า “วันวาเลนไทน์” ซึ่งในแต่ละประเทศทั่วโลกโดยเฉพาะประเทศในแถบตะวันตกก็จะจัดให้มีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่อีกด้วย แต่ในปัจจุบันเทศกาลวันแห่งความรักก็ได้รับความนิยมกันไปทั่วโลก ซึ่งนับได้ว่าเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งที่คู่รักทุกคู่ เพื่อนฝูง พี่น้อง หรือแม้แต่คนในครอบครัวจะมอบความรักให้แก่กันเป็นพิเศษ ซึ่งสำหรับสาวๆหนุ่มๆ ก็มักจะมองหา ของขวัญ วันวาเลนไทน์ เพื่อมอบให้คนที่รัก

ไอเดียทำ ของขวัญ วันวาเลนไทน์ เพื่อกระชับรักในครอบครัว

และแน่นอน คู่รักทุกคู่ ทุกรูปแบบก็เตรียมพร้อมกับการแสดงออกถึงความระหว่างที่ตนมีระหว่างกันด้วยวิธีการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม หรือการมอบสิ่งของแทนใจที่มีความหมายแตกต่างกันไป อย่าง ของขวัญ วันวาเลนไทน์ และซึ่งสำหรับคู่รักจากแฟน คนรักกัน ที่ได้กลายมาเป็นสามีภรรยา แต่งงาน มีลูกและมีครอบครัว วันวาเลนไทน์ ก็ยังถือว่าเป็นวันที่สำคัญเหมือนเดิม

แต่สิ่งที่เพิ่มเติมคือ มีคนพิเศษเพิ่มขึ้นมาอย่าง เจ้าตัวน้อย และเพราะความรัก ความเข้าใจ และใส่ใจ ช่วยกระชับความสัมพันธ์ที่ดีได้ Amarin Baby & Kids จึงมีไอเดียการทำของขวัญ วันวาเลนไทน์ มาฝาก พ่อแม่ลูก และทุกคนในครอบครัวที่คุณรักมาฝากค่ะ ซึ่งมีตั้งแต่สิ่งง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารสุดหวานซึ้ง เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ และของเล่น เพื่อให้ลูกน้อยหัดทำ เพื่อใช้ไปหัดมอบแสดงความรักให้กับพ่อแม่ หรือผู้อื่นด้วย รวมไปถึงสิ่งที่สามารเป็นของขวัญ วันวาเลนไทน์ โดยไม่ต้องเสียเงิน อย่าง “คำพูด” ซึ่งจะต้องทำอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

9 ไอเดีย DIY เล่นสนุกกับลูก ทำ ของขวัญ วันวาเลนไทน์

♥ อันดับแรกกับ ของขวัญ วันวาเลนไทน์ สำหรับลูกๆ นั้น อาจมาจากเหตุที่เพราะงานของเด็กคือการเล่น และยิ่งเล่นก็ยิ่งได้เรียนรู้ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่คือเพื่อนเล่นที่ดีที่สุดของเด็ก!

การเล่นกับลูกนอกจากจะทำให้ลูกได้รับความสนุก ต่อยอดความคิดในสมอง และได้ซึมซับความผูกพันภายในครอบครัวแล้ว ยังทำให้คุณพ่อคุณแม่ได้รับรู้ถึงพัฒนาการในหลายๆ ด้านของลูกด้วย อีกทั้งยังเป็นการใช้เวลาว่างอย่างมีคุณภาพ

Amarin Baby & Kids จึงมีไอเดียงาน DIY สุดเก๋ที่ทำง่าย รับรองว่าหากชวนเด็กๆ มาเล่นสนุกกับกิจกรรมเหล่านี้เมื่อไร เจ้าตัวน้อยจะต้องวิ่งมานั่งรอคุณพ่อคุณแม่เตรียมอุปกรณ์กันอย่างใจจดจ่อเลยทีเดียว และยังสามารถให้ลูกนำสิ่งประดิษฐ์เหล่านี้ไปมอบเป็นของขวัญให้กับผู้อื่นเนื่องในโอกาสวันวาเลนไทน์ได้ด้วยเช่นกัน จะมีอะไรและวิธีทำอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ…

อ่านต่อ >> ไอเดีย DIY 16 ของขวัญวันวาเลนไทน์
เพื่อกระชับรักในครอบครัว” คลิกหน้า 2

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids

 

9 ไอเดีย DIY เล่นสนุกกับลูก
ทำ ของขวัญ วันวาเลนไทน์

1. ผีเสื้ออมยิ้ม

ตัดกระดาษสีให้เป็นรูปปีกผีเสื้อ แล้วทำช่องเล็กๆ ไว้ตรงกลาง ให้ขนาดพอดีกับก้านอมยิ้ม จากนั้นก็นำก้านอมยิ้มมาเสียบไว้ตรงกลาง ตกแต่งปีกใหสวยงาม ติดตาผีเสื้อ หรือจะใช้ปากกาเมจิกวาดเป็นตาก็ได้

 

2. ใส่งอมยิ้มผ่านภาพถ่าย

เพียงให้เด็กๆ ถ่ายภาพในลักษณะกำมือชูออกมา หรือจะหาจากภาพที่คุณพ่อคุณแม่มีอยู่แล้ว จากนั้นก็นำภาพมาเจาะรูตรงบริเวณที่เป็นมือ แล้วนำก้านอมยิ้มไปเสียบไว้

3. ดินสอหัวใจ

ใช้ก้านลวดกำมะหยี่พันที่ปลายดินสอแล้วดัดให้เป็นรูปหัวใจตามภาพ หรือจะดัดให้เป็นตัวอักษรย่อของชื่อลูกก็ได้ สามารถพันกับแท่งสีไม้หรือสีเทียนก็ได้เช่นกัน

4. ปั๊มมือลงหัวใจ

วาดรูปหัวใจลงบนกระดาษ หรือจะเขียนข้อความน่ารักๆ ต่อกันยาวๆ ให้เป็นรูปหัวใจก็ได้ จากนั้นก็ให้ลูกจุ่มมือลงบนสีแล้วก็ปั๊มลงบนกระดาษ รับรองว่าเจ้าตัวเล็กจะขอปั๊มไม่หยุด

5. ปั้มดอกไม้จากลำต้นของผัก

เลือกผักที่มีลำต้นค่อนข้างใหญ่ และมีคุณสมบัติซึบซับน้ำได้บ้าง อาจใช้เป็นผักกวางตุ้งก็ได้ ตัดที่โคนลำต้นให้มีขนาดพอมี แล้วให้ลูกจุ่มลำต้นลงในสี ปั้มเล่นได้สนุกตามจินตนาการ แล้วอย่าลืมทำอาหารให้ลูกทานโดยมีส่วนประกอบของผักกวางตุ้ง เพื่อจูงใจให้ลูกทานผักไปในตัวด้วย

6. หัวใจกระดาษ

ตัดกระดาษให้เป็นเส้นยาว แล้วนำมาม้วนให้เป็นรูปหัวใจตามภาพ จากนั้นจะนำมาต่อร้อยให้เป็นโมบายแต่งบ้านก็ยิ่งสวย แนะนำให้ใช้กระดาษที่ไม่บางมาก เพื่อที่หัวใจจะได้คงรูปดี

7. หัวใจจากแกนกระดาษทิชชู

เพียงนำแกนกระดาษทิชชูมาบีบให้เป็นรูปหัวใจ แล้วให้ลูกรักจุ่มสี ปั๊มลงบนกระดาษก็เล่นสนุกได้นานทีเดียว

8. หัวใจสวมนิ้ว

ตัดกระดาษแข็งให้เป็นรูปหัวใจ เจาะรูให้ใส่นิ้วได้ แล้วตกแต่งตามจินตนาการ แค่นี้เด็กๆ ก็ได้ของเล่นชิ้นใหม่แล้ว

9. เต่าทองรูปหัวใจ

ตัดกระดาษสีแดงและสีดำให้เป็นรูปทรงหัวใจ แต่แตกต่างขนาดกัน จากนั้นก็นำกระดาษทั้งหมดมาติดกาวประกอบกันเป็นเต่าทองตามภาพ

และนอกจากของเล่น ที่เป็น ของขวัญ วันวาเลน์ไทน์ ที่เราได้แนะนำกันไปแล้ว ก็มาต่อกันที่เมนูอาหารสุดน่ารัก เพื่อสร้างบรรยากาศ เติมความหวานให้กับทุกคนในครอบครัว กับไดเดียเมนูสุดเก๋ที่ทำง่าย สะดวก และหาวัตถุดิบได้จากท้องตลาดทั่วไป หรือบางทีคุณแม่อาจจะมีวัตถุดิบบางอย่างอยู่ในตู้เย็นแล้วก็เป็นได้

ซึ่งคุณแม่จะทำไว้ให้เจ้าตัวเล็กอิ่มอร่อย หรือจะทำไว้เซอร์ไพรส์คุณพ่อก็เหมาะทั้งนั้น♥ และอย่าลืมให้เจ้าตัวน้อยมีส่วนช่วยในการทำเมนูเหล่านี้ตามความสามารถเท่าที่เด็กแต่ละวัยจะทำได้นะคะ เพราะกิจกรรมทุกอย่างที่เราร่วมมือช่วยกันทำภายในครอบครัว จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่น เรามาดูกันว่าแต่ละเมนูมีอะไรบ้าง…

อ่านต่อ >> “10 คำที่ควรใช้กับครอบครัว
เพื่อเป็นของขวัญ วันวาเลนไทน์” คลิกหน้า
3


ขอบคุณภาพจาก www.woohome.com เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ Amarin Baby & Kids

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids

 

7 เมนูุแสนง่ายสุดเก๋สำหรับ สามีและลูกน้อย
เพื่อเป็น ของขวัญ วันวาเลนไทน์

1. สตรอเบอรี่รูปหัวใจ

เพียงแค่นำสตรอเบอรี่สดๆ มาหั่นเป็นรูปหัวใจ แล้วจิ้มคู่กับโยเกิร์ต โดยสามารถดัดแปลงใช้ผลไม้อื่นได้ ตามแต่ที่ลูกน้อยชอบ เช่น ชมพู่ มะละกอ ฝรั่ง แอ๊ปเปิ้ล ฯลฯ

 

2. มันฝรั่งทอดรูปหัวใจ

วิธีการทำก็คือแบบเดียวกับการทำเฟร้นฟรายด์ทุกอย่าง เพียงแค่ใช้พิมพ์กดคุกกี้รูปหัวใจมากด แทนการหั่นเป็นแท่งตรงเหมือนปกติ

3. ผลแอ๊ปเปิ้ลฝังหัวใจ

งานนี้ต้องใช้แอ๊ปเปิ้ลสีเขียวและแดงอย่างละลูก แกะให้เป็นรูปหัวใจตามภาพ แล้วนำมาสลับผลกันก็จะน่ารักน่าทาน

4. พิซซ่าหน้าหัวใจ

ถ้าหากไม่ต้องการอบพิซซ่าด้วยตัวเอง ก็สามารถซื้อพิซซ่าตามท้องตลาดได้ แต่ใช้พิมพ์คุกกี้กดแฮม หรือไส้กรอกแผ่นให้เป็นรูปหัวใจแล้วนำมาวางบนหน้าพิซซ่า

5. ขนมปังไส้กรอกหัวใจ

เมนูนี้แสนง่าย เหมาะเป็นอาหารเช้าในวันที่เร่งรีบ เพียงแค่หั่นไส้กรอกให้เป็นเส้นยาว แล้วนำมาวางให้เป็นรูปหัวใจตามภาพ

6. แพนเค้กรูปหัวใจ

ทำเหมือนแพนเค้กปกติทุกอย่าง เพียงแต่หยอดแป้งให้เป็นรูปหัวใจ หากไม่สามารถทำให้เป็นหัวใจที่รูปร่างสวยได้ ไห้ใช้กรรไกรช่วยตัดแต่งให้เป็นรูปหัวใจแทน

7. แตงโมหัวใจ

ใช้พิมพ์กดคุกกี้กดเนื้อแตงโมให้เป็นรูปหัวใจ สามารถดัดแปลงใช้กับผลไม้เนื้ออ่อนชนิดอื่นได้ด้วย เช่น มะละกอ

ภาพจาก www.demilked.com, www.cutefoodforkids.com

10 คำ ที่ควรใช้ กับครอบครัว
เพื่อเป็น ของขวัญ วันวาเลนไทน์

และสุดท้ายนอกจากของขวัญ วันวาเลนไทน์ ที่จับต้องได้ และทำด้วยใจ ทางอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ก็ยังได้กล่าวว่า…สถานการณ์สังคมไทย เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยี และอิทธิพลของวัฒนธรรมตะวันตก เข้ามามาก อยากให้วันนี้ เป็นสัญลักษณ์ไม่ใช่เพียงความรักของคู่รัก หรือหนุ่มสาวเท่านั้น แต่อยากให้เป็นการแสดงออก

ซึ่งความรักต่อทุกคน ไม่ว่าเป็น คู่รักที่กำลังจะเริ่มต้น สร้างครอบครัว หรือ คู่สมรสที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมานาน ก็สามารถแสดงความรักต่อกันทุกคน เริ่มต้นได้ด้วยความรักครอบครัว ต้องรักษาสัมพันธภาพครอบครัวไว้ให้มั่นคง

และเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้ พม.ขอแนะนำการพูดดี ๆ เป็น 10 คำดี ที่หากคุณไม่มีเวลาประดิษฐ์สิ่งของ ทำอาหาร หรือหาซื้อของขวัญ วันวาเลนไทน์ ก็สามารถพูด เพื่อเป็นของขวัญแทนใจได้ อันได้แก่…

เหนื่อยไหม ♥ 
รักนะ ♥ 
มีอะไรให้ช่วยไหม ♥ 
คำชมเชยที่สร้างกำลังใจให้กันและกัน ได้แก่ ภูมิใจ, ดี, ดีเยี่ยม
ไม่เป็นไรนะ ♥ 
สู้ ๆ นะ ♥ 
ทำได้อยู่แล้ว ♥ 
คิดถึงนะ ♥ 
ขอโทษนะ ♥ 

ซึ่งคำพูด ที่เป็นของขวัญ วันวาเลนไทน์ นี้ เป็น 10 คำดีที่ทางกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ได้ยกตัวอย่างขึ้นมา เพื่อให้คู่รัก หรือคนที่มีครอบครัวแล้วใช้เสริมสร้างความรัก ทะนุถนอมความสัมพันธ์ และความเข้าใจอันดีต่อกัน

อีกทั้งในโอกาสวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ปีนี้ กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว จะไปจัดกิจกรรม”ส่งรัก สานใจ ให้ครอบครัวไทยเข้มแข็ง” ที่เขตบางซื่อ เพราะ ชื่อ “บางซื่อ” สื่อความหมายให้ความรักยืนยาวด้วยรักที่ซื่อสัตย์ต่อกัน และเขตบางซื่อเอง วาเลนไทน์ปีนี้ เปิดจดทะเบียนสมรส ในธีม “รักยืนยง มั่นคง ที่บางซื่อ”

อย่างไรก็ดี ไม่จำเป็นเสมอไปว่าเราจะต้องมอบของขวัญ วันวาเลนไทน์ ที่เป็นสิ่งของให้กับคนที่เรารักเสมอไป แต่เรายังสามารถมอบความรัก ความอบอุ่น และความห่วงใยให้กันได้เสมอในทุกๆ วัน ไม่จำเป็นจะต้องรอให้ถึงวันวาเลนไทน์เพียงอย่างเดียว

อ่านต่อ “บทความดี ๆ น่าสนใจ” คลิก!


ขอบคุณข้อมูลจาก : news.ch7.com