AMARIN Baby And Kids – เพื่อลูกฉลาดและมีความสุข

บัตรทอง 2563 พ่อแม่มีสิทธิประโยชน์อะไรเพิ่มขึ้นบ้าง อัปเดตได้ที่นี่

บัตรทอง 2563

สิทธิบัตรทอง 2563 อัปเดตสิทธิประโยชน์ใหม่ ๆ มีอะไรบ้าง พร้อมเช็คสิทธิของตัวเองได้ที่นี่

บัตรทอง 2563 พ่อแม่ได้สิทธิประโยชน์อะไรเพิ่มเติมบ้าง

บัตรทอง สิทธิประโยชน์ 2563

สิทธิบัตรทอง หรือสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า เป็นบัตรประกันสุขภาพที่ออกโดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2545 เพื่อให้คนไทยได้มีสิทธิสุขภาพขั้นพื้นฐาน ช่วยให้เราเข้าถึงสวัสดิการด้านสาธารณสุขโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือจ่ายน้อยกว่า ทั้งยังมีการเพิ่มสิทธิประโยชน์บัตรทองอย่างต่อเนื่อง คุณพ่อคุณแม่มาอัปเดตกันดีกว่าว่าสิทธิบัตรทอง ประจำปี 2563 มีอะไรเพิ่มเติมสำหรับคนในครอบครัวบ้าง

สิทธิประโยชน์บัตรทอง อัปเดตปี 2563

เด็กได้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากบัตรทองอย่างไร

คุณแม่หรือกลุ่มผู้หญิงทั่วไป ได้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากบัตรทองอย่างไร

  1. เพิ่มสิทธิคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยวิธีเอชพีวี ดีเอ็นเอ เทสต์ (HPV DNA test) ซึ่งเป็นวิธีใหม่ที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่า สามารถตรวจพบผู้ป่วยในระยะแรกเริ่มเพิ่มขึ้นและเข้าสู่การรักษาได้เร็วก่อนลุกลาม ช่วยให้อุบัติการณ์และการเสียชีวิตจากมะเร็งปากมดลูกลดลงเมื่อเทียบกับวิธีคัดกรองในปัจจุบัน ทั้งยังมีต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ใกล้เคียงกัน
  2. ส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในช่องปากสำหรับหญิงตั้งครรภ์ ซึ่งเดิมเหมารวมอยู่ในงบบริการฝากครรภ์ มาเป็นจ่ายชดเชยตามรายการบริการ เพื่อให้หญิงตั้งครรภ์ได้รับการตรวจสุขภาพในช่องปาก ขัดและทำความสะอาดฟัน ขูดหินปูน อย่างน้อย 1 ครั้ง โดยอัตราการจ่ายชดเชยค่าบริการอยู่ที่ 500 บาท/ราย กำหนดเป้าหมาย 221,760 คน งบประมาณจำนวน 110.88 ล้านบาท

ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกวัย ได้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากบัตรทองอย่างไร

กลุ่มผู้ต้องขังได้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากบัตรทองอย่างไร

เพิ่มสิทธิตรวจคัดกรองวัณโรคกลุ่มผู้ต้องขังในเรือนจำ ค้นหาผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาทันท่วงที ลดการแพร่เชื้อเพื่อลดจำนวนผู้ป่วยวัณโรคในเรือนจำ สนับสนุนแผนปฏิบัติการระดับชาติร่วมยุติปัญหาวัณโรค

สมัครบัตรทอง 63 อย่างไร

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยทำบัตรทอง สามารถทำบัตรทองได้ด้วยตัวเอง โดยใช้เอกสารเพียงสำเนาบัตรประชาชน หรือบัตรประจำตัวที่มีรูปถ่ายซึ่งทางราชการออกให้ และสำเนาทะเบียนบ้าน หากต้องการทำบัตรทองให้ลูก ให้ใช้สำเนาสูติบัตรแทนสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 7 ปี ทั้งนี้ หากที่พักไม่ตรงกับทะเบียนบ้าน จำเป็นต้องใช้เอกสารเพิ่มเติม ทั้งสำเนาทะเบียนบ้านที่ไปพักอาศัย และหนังสือรับรองของเจ้าบ้าน หรือหนังสือรับรองของผู้นำชุมชนว่าได้ไปพักอยู่จริง

คุณสมบัติผู้มีสิทธิทำบัตรทอง

กรุงเทพฯ วิธีทำบัตรทอง

สำนักงานเขต 19 แห่ง ให้บริการเวลา 08.00- 16.00 น. (จันทร์-ศุกร์ ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) จุดรับลงทะเบียนบัตรทองที่สำนักงานเขต สามารถสอบถามเขตที่เปิดให้บริการ โทร.1330 (เนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม)

สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 – 19.00 น. วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00 – 17.00 น.

ธ.ก.ส. 3 สาขา ได้แก่

ธนาคารออมสิน สาขาราชดำเนิน วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.30 – 15.30 น.

ต่างจังหวัด วิธีทำบัตรทอง

สมัครบัตรทอง ออนไลน์ได้ไหม

ยังไม่สามารถทำบัตรทองผ่านทางออนไลน์ได้ จำเป็นต้องเดินทางไปสมัครบัตรทองด้วยตัวเอง

ตรวจสอบสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สิทธิบัตรทอง) ผ่าน 5 ช่องทาง ดังนี้

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์บัตรทอง 63 คุณพ่อคุณแม่สามารถสอบถามเพิ่มเติม ด้วยการโทรสายด่วน สปสช. 1330 ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

อ้างอิงข้อมูล : bangkruaihospital.go.th, gcc.go และ mgronline.com

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids

 

อ่านต่อบทความดี ๆ คลิก

ออมเงินให้ลูก สลากออมทรัพย์ธนาคารไหน ผลตอบแทนดี ลุ้นโชคเยอะ

ลงทะเบียนผู้สูงอายุ ปี 64 ใกล้เปิดรับลงทะเบียนแล้ว อายุ 60 ปีขึ้นไปเตรียมตัวเลย

13 การ์ตูนดิสนีย์ เหมาะกับครอบครัว ดูได้ทั้งเด็กชาย/หญิง