AMARIN Baby And Kids – เพื่อลูกฉลาดและมีความสุข

ส่อง “18 ดาราเลี้ยงลูก” อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ! วันๆ ทำอะไรกันบ้าง?

ส่อง 18 ดาราเลี้ยงลูก อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ วันๆ ทำอะไรกันบ้าง?

ตามไปส่อง ดาราเลี้ยงลูก ช่วงนี้ที่ทุกคนต้องกักตัวหนีโควิด-19 อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เหล่าพ่อแม่ดาราอยู่บ้านกับลูกวันๆ ทำอะไรกันบ้าง? บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งมุมที่หลายคนอาจไม่เคยเห็น!

ส่อง! ดาราเลี้ยงลูก อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ
วันๆ
ทำอะไรกันบ้าง?

เรียกได้ว่าโดนผลกระทบกันทั่วทุกหัวระแหง สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่งก็เช่นเดียวกันกับเหล่าบรรดาคนบันเทิงที่ต้องพักงานกิจกรรมต่างๆ ที่ได้วางแผนเอาไว้ เพื่อตอบรับนโยบาย #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ตามคำแนะนำของรัฐบาล

ทีมแม่ ABK จึงได้ไปแอบส่อง คุณพ่อคุณแม่ดาราแต่ละบ้าน ว่าเค้าใช้ชีวิตอยู่บ้านกับครอบครัว กันยังไงบ้าง บอกได้เลยว่า แต่ละบ้านไม่ได้ปล่อยให้เวลาในวันว่างผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์ จะมีบ้านไหนทำกิจกรรมแสนสนุด สุดฮิตอะไรกันบ้าง ตามไปดูกันเลยค่า

ใบเตย อาร์สยาม

มากันที่บ้านแรกกับว่าที่คุณแม่ ใบเตย อาร์สยาม ที่กำลังอุ้มท้องลูกสาวอยู่ … ด้วยความเป็นศิลปินนักร้อง กิจกรรมที่คุณแม่ใบเตย ทำอยู่บ้านแก้เซ็งก็คือ แดนส์โชว์พุง ผ่านแอพ tiktok นั่นเองค่ะ เพราะลูกดิ้นมาก คุณแม่ก็เลยต้องลุกขึ้นดิ้นตามไปด้วยเลย ^^

 

บ้านเตชะณรงค์

ถัดมาเป็นโมเม้นท์สุดน่ารักในบ้านเตชะณรงค์ ซึ่งเมื่อใดที่สาวน้อยคนนี้ปรากฏตัวทุกครั้งต้องมีเสียงหัวเราะและรอยยิ้มเปื้อนใบหน้าเหล่าญาติๆ อยู่ตลอด สำหรับ “น้องปีใหม่” ลูกสาววัยกำลังอยากรู้อยากเห็นเล่นทั้งวัน ของคุณแม่ “แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” นั่นเอง … ซึ่งล่าสุด น้องปีใหม่ ก็ได้มีโอกาสเดินทางไปพักผ่อนใช้เวลาช่วงวันหยุดร่วมกับครอบครัวคุณพ่อ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ที่เขาใหญ่ โบนันซ่าพร้อมจัดเวทีกลางบ้าน โชว์ความสามารถอวดคุณปู่ คุณย่า ซะหน่อย งานนี้ น้องปีใหม่ เลยขอโชว์สเต็ปเต้นบัลเลต์ แถม รำไทยโชว์ อีกด้วย บอกได้เลยว่างานนี้คุณปู่คุณย่าที่ต้องอยู่บ้านหนีโควิดก็จะไม่เหงาแน่นอน

 

 

บ้านปุณณกันต์

มาต่อกันที่บ้านปุณณกันต์ กันบ้าง ซึ่ง ดาราเลี้ยงลูก บ้านนี้ก็คือ แม่กบ สุวนันท์ ซึ่งก็มีกิจกรรมให้สองพี่น้องลูกสาวลูกชายอย่าง น้องณดา-ณดล ทำอยู่ตลอด โดยเฉพาะกับกิจกรรมพิเศษ ที่แม่กบ ช่วยรณรงค์แคมเปญ #อยู่บ้านเพื่อคุณหมอ #อยู่บ้านเพื่อชาติ โดยให้เด็กๆ แฟนคลับมีส่วนร่วม โดยให้เด็กๆ ที่บ้านไหนอยู่บ้าน ส่งภาพมาเพื่อโชว์พลังเด็กๆให้ทุกคนได้เห็นกัน แล้วแม่กบก็โพสต์ภาพขึ้น IG ตัวเอง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมได้ดรมากๆเลยค่ะ

 

บ้านสหวงษ์

ดาราเลี้ยงลูก อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ถัดมาเป็นบ้านของแม่โบว์กับน้องมะลิ ขาแดนซ์ สาวน้อยสุดน่ารักของพี่จ๋า นั่นเอง ซึ่งแม่โบว์ ก็มีกิจกรรมให้น้องมะลิทำอยู่ตลอด โดยเฉพาะในเรื่องที่น้องมะลิชอบ นั่นก็คือ อัดคลิปเต้น มาอวดพี่จ๋า พร้อมส่งกำลังใจให้ คุณหมอและบุคลากรทางการแพทย์ บอกเลยว่าพี่จ๋าเห็นแล้วต้องยิ้มกันทุกคนแน่ๆ

 

บ้านประเสริฐวัฒนกุล

สำหรับ บ้านประเสริฐวัฒนกุล ที่มีสาวน้อยน่ารักถึงสองคนอยู่ในบ้าน นั่นคือ น้องฌานา และ น้องฌารีณ ลูกสาวฝาแฝด ของพ่อเอ็ม อภินันท์ และแม่มิ้ลค์ บอกเลยว่าบ้านนี้ก็มีกิจกรรมทำอยู่ทุกวัน ทั้ง Home School ประดิษฐ์สิ่งของ รวมไปถึง สวดมนต์ไหว้พระ เพื่อความเป็นสิริมงคล กันทุกเช้า บอกเลยทั้งดีและสร้างสรรค์มากๆ

 

บ้านสุประกอบ

ดาราเลี้ยงลูก อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ต่อมาเป็นบ้านสุประกอบ ของพ่อกาย และแม่ฮารุ กับลูกๆ ทั้ง 3  น้องคีริน น้องไนร่า และน้องเอเดน ซึ่งสำหรับบ้านนี้ ทั้งพ่อกาย และแม้ฮารุ ต้องถูกกักตัว 14 วัน ก่อนหลังจากที่ทั้งคู่มีโอกาสเจอ “คุณแมทธิว ดีน” ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยทั้งคู่ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบสอง เพื่อความสบายใจ ผลออกมาแล้วไม่พบเชื้อ เมื่อครบกำหนดก็ถ่ายภาพครอบครัวเซ็ทแรกในรอบ 14 วัน หลังกักตัว แต่ทั้งคู่ก็สรรหากิจกรรม ถ่ายคลิปสนุกๆ กับ ลูกๆ ทั้ง 3 คน ทำอยู่ที่ทุกวัน เพราะออกไปไหนได้

 

บ้านศิลาชัย

มาต่อกันที่บ้าน บ้านศิลาชัย ที่รวมซุป’ตาร์ “4 ออ” น้องออกัส ออก้า ออกู๊ด และ ออเกรซ ลูกสาวลูกชายทั้ง 4 ของ พ่อปิ้ลและแม่จูน ซึ่งด้วยความที่พ่อเปิ้ล ต้อง Work From Home ก็อาจจะทำให้ที่บ้านวุ่นวายนิดหน่อย

แต่แม่จูนก็สามารถรับมือกับลูกๆ ได้ด้วยการหากิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งเล่นน้ำและถ่ายคลิปสนุกๆ ของทั้ง 4 ออ ให้แฟนคลับได้ชมอยู่ตลอด

 

 

บ้านหิรัญยัษฐิติ

สำหรับบ้านของคุณพ่อมิคและคุณแม่เบนซ์ ที่มีลูกสาวสุดน่ารัก 2 คน คือ น้องปริมและน้องปราง คุณแม่เบนซ์ก็มีกิจกรรมที่เหมาะกับทั้งคนพี่และคนน้อง ให้ได้ทำอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน ทั้งร้องเล่นไปด้วยกัน หรือสำหรับน้องปริมที่เข้าเรียนแล้วก็มีการเรียนออนไลน์ ประดิษฐ์สิ่งของส่งคุณครู รวมไปถึงฝึกทำขนมกับคุณยายด้วย

 

 

บ้านอันติมานนท์

ถัดมาเป็นบ้านของคุณพ่อจิม เจจินตัย  และคุณแม่บี พลอยพัชชา ที่มีลูกสาวน่ารักน่าเอ็นดู อย่าง “น้องพลอยเจ” ที่แม้ว่าน้องพลอยเจจะชอบไปโรงเรียนเอามากๆ แต่ตอนนี้ไม่สามารถออกไปไหนได้ แต่ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ก็พยายามหากิจกรรมมากมายให้น้องพลอยเจทำไม่ซ้ำกันสักวัน ไม่ว่าจะเป็น ทำการบ้านส่งครู เปิดคอนเสิร์ตร้องเพลงให้คุณแม่ฟัง หัดทำขนม เล่นน้ำกับคุณพ่อ และถ่ายคลิปน่ารักๆ ให้แฟนคลับได้ชม เรียกได้ว่า ไม่มีหยุดพักเลยสักวัน

 

ดูต่อ >> อีก 8 ครอบครัวดาราเลี้ยงลูกอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ
วันๆ ทำอะไรกันบ้าง คลิกที่นี่
!!

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids

 

(ต่อ) 8 ดาราเลี้ยงลูก อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ วันๆ ทำอะไรกันบ้าง?

บ้านกำเนิดพลอย

อีกหนึ่งครอบครัว ดาราเลี้ยงลูก อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ที่มีกิจกรรมให้ลูกทำอยู่ทุกวัน คือบ้านของคุณพ่อหนุ่ม กรรชัย และคุณแม่เมย์ ที่มีลูกสาวสุดน่ารักวัยกำลังเรียนรู้อย่าง น้องมายู ซึ่งนอกจากแม่เมย์จะให้น้องมายูเรียนแบบ Stay Home Learning แล้ว แม่เมย์ก้ยังคอยสรรหากิจกรรมในแต่ละวันมาให้น้องมายูได้ทำทุกสิ่ง ทั้งเรียน เล่น ที่บ้าน และทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม เรียกได้ว่าจัดเต้มจริงๆ

 

 

บ้านเรืองสมบูรณ์

ดาราเลี้ยงลูก อยู่บ้านถัดมาเป็นคุณแม่ลูกสองสุดแซ่บ นั่นคือ คุณแม่กระแต และลูกสาว น้องเจ้าขา ลูกชายน้องเจ้าคุณ ซึ่งขอบอกเลยว่าบ้านนี้ก็นักกิจกรรมเหมือนกัน เพราะคุณแม่กระแต ได้สรรหากิจกรรมมาให้ทั้งลูกสาวและลูกชายทำแบบไม่มีวันหยุดเลยทีเดียว ทั้งฝึกทำการบ้านขีดเขียน ทำขนม ประดิษฐ์สิ่งของ เล่นน้ำ ออกกำลังกาย หรือถ่ายคลิปสนุก กับ แอพ tiktok ที่คุณแม่กระแตบอกเองว่าเพิ่งรู้จัก

 

 

 

บ้านชี

สำหรับบ้านนี้คือครอบครัวของคุณพ่อบี้ คุณแม่กุ๊บกิ๊บที่กำลังอุ้มท้องลูกคนที่ 2 และน้องเป่าเปา ซึ่งหลังจากต้องพากันไปตรวจโควิด-19 เพราะเมื่อย้อนไทม์ไลน์ไปครอบครัวนี้ที่ได้ไปเจอกับบ้านของคุณแมทธิว ดีน ที่ถูกพบว่าติดเชื้อ และเมื่อเผยผลตรวจออกมาก็คือรอดโควิด-19 ทุกคน แต่ก็ต้องกักตัวอยู่บ้านกัน ซึ่งทั้งคุณพ่อบี้และคุณแม่กุ๊บกิ๊บ ก็หากิจกรรมต่างๆ ทำร่วมกันกับน้องเป่าเปา รวมไปถึงสอดแทรกการต่างเรื่องวินัยไปในตัวด้วย ไม่ว่าจะเป็น งานศิลปะ หัดเก็บบ้านเก็บขยะ ทำขนม หรือเล่นบทบาทสมมุติ บอกเลยว่ามีเรื่องสนุกๆ ทุกวันเลยสำหรับบ้านนี้

 

 

บ้านหงษ์มานพ

อีกหนึ่งครอบครัว ดาราเลี้ยงลูก อยู่บ้านที่น่าจับตามอง เพราะคุณพ่อกัปตัน และคุณแม่เอ้ก ได้สรรหากิจกรรมให้ลูกชายสุดหล่อ อย่าง “น้องดิน” ได้ทำแบบจัดเต็มทุกวัน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรมลุยๆ สำหรับลูกชายมากๆ ไม่ว่าจะเป็น ปลูกผัก รดน้ำ ทำสวน ทำอาหาร เล่นของเล่น เล่นกับสัตว์ บอกได้คำเดียวเลยว่าบ้านนี้จัดเต็มเพื่อให้น้องดิน ได้เรียนรู้กับธรรมชาติสมชื่อจริงๆ

 

 

บ้านรังษีสิงห์พิพัฒน์

ถือเป็นอีกหนึ่งบ้านที่พลาดไม่ได้กับ ครอบครัวของนางเอกซุปตาร์แฟชั่นนิสต้าตัวแม่ คุณแม่ชมพู และลูกชายฝาแฝดทั้งสอง น้องสายฟ้าและน้องพายุ  ซึ่งบ้านมีก็มักมีภาพน่ารักๆ ของการเลี้ยงดุแบบติดดินของแม่ชม ออกมาให้เห็นบ่อยๆ ยิ่งต้องอยู่แต่บ้านแบบนี้ แม่ชมเองก้หากิจกรรมทำกับลูกชายฝาแฝดทั้งสองแบบใช้พื้นที่ของบ้านแบบคุ้มจริงๆ เพราะแม้บ้านจะหลังใหญ่แค่ไหน แต่แม่ชมก็มักจะพา น้องสายฟ้าและน้องพายุ ออกมาเล่นบริเวณรอบบ้าน ทั้งเล่นน้ำ ทำสวน ทำอาหาร วิ่งเล่นคลุกฝุ่น สนุกสนานกันสุดๆ

 

 

 

บ้านกุศลมโนมัย

สำหรับครอบครัวของคุณพ่อเพชรจ้า และคุณแม่นิวเคลียร์ ที่มีลูกชายวัยกำลังโต อย่างน้องไทก้า ก็มีภาพโมเม้นท์ของน้องไทก้าน่ารัก ออกมาให้เห็นอยู่มากมาย เพราะคุณแม่นิวเคลียร์ ที่อยากจะพาน้องไทก้าออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้านแต่ก้ไม่สามารถไปไหนได้ จึงมีทั้งคลิปน่ารักๆ และกิจกรรมเสริมพัฒนาการที่ทำกับน้องไทก้า ออกมาให้เห็นมากมาย

 

 

 

บ้านจิราธิวัฒน์

ถัดมาเป็นครอบครัวของทายาทเครือเซ็นทรัล นั่นคือ คุณพ่อป๊อกและคุณแม่มาร์กี้ พร้อมลูกแฝดชายหญิง น้องมีก้า-น้องมีญ่า ซึ่งบ้านนี้ยังมีลูกเล็กที่อยู่ในวัยกำลังโต เริ่มเรียนรู้สิ่งรอบตัว ดังนั้นเมื่อต้องอยู่บ้านแต่ก็ต้องเสริมพัฒนาการไปด้วย แม่มาร์กี้จึงหากิจกรรมเล่นสนุกกับลูกๆทั้งสองตลอดทุกวันภายในบ้าน

 

บ้านมณีฉาย

ก่อนอื่นก็ขอแสดงความยินดีกับบ้านนี้ด้วยที่คุณแม่เนย โชติกา เพิ่งได้คลอดลูกสาวคนที่ 2 สุดน่ารักออกมาเมื่อวันที่ 2 เม.ย. ชื่อน้อง ลลิณ และน้องอคิณ  ก็กลายเป็นอปปป้าพี่ชายสุดหล่อไปแล้ว ซึ่งก่อนคลอด คุณแม่เนยก็หากิจจกรรมเยอะแยะมากมาย เพื่อให้น้องอคิณได้ทำ และฝึกเสริมทักษะไปในตัว ทั้งปลูกผัก ทำอาหารทำขนม วาดรูป ปั้นดินน้ำมัน บอกได้คำเดียวว่าแม่เนยมีกิจกรรมดีๆให้น้องอคิณทุกวันแบบไม่กลัวเลอะเลยจริงๆ

 

 

ครอบครัวดีน

สุดท้ายเป็นครอบครัวของคุณพ่อแมทธิวและคุณแม่ลิเดีย ซึ่งถึงแม้ทั้งสองคนนี้จะถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงไม่สามารถเลี้ยงลูกอยู่บ้านเองได้เพราะต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จึงได้นำลูกชายลูกสาว น้องดีแลนและน้องเดมี่ ไปฝากเลี้ยงไว้กับคุณตาคุณยาย ซึ่งคุณตาคุณยายก็ดูแลหลานทั้งสองอย่างใกล้ชิดเป้นอย่างดี และมักจะส่งรูปพร้อมคลิปของลูกๆ มาให้กำลังใจอยู่เสมอ ทำให้คนเป็นพ่อเป็นแม่มีแรงจะสู้ต่อไป ซึ่งทางทีมแม่ ABK ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับบ้านนี้ด้วยนะคะ ขอให้ทั้งคุณพ่อแมทธิวและคุณแม่ลิเดีย หายไวๆ พร้อมกลับมาอยู่กับลูกๆทั้งสองโดยเร็ววันนะคะ

Must read >> เผย “ความในใจคนเป็นแม่” หลัง ลิเดียติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

อ่านต่อบทความอื่นน่าสนใจ คลิก : 

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids